Ngày 20/10 của bà ngoại, mẹ và con gái

19/10/2018 - 11:30

PNO - Bởi có đến ba người phụ nữ là cán bộ Hội nên suốt ba năm qua, cứ đến những ngày tháng Mười này, cả gia đình nhỏ ở khu phố 5, phường 14, quận 6 ấy lại trở nên rất rộn ràng,

Sáng 20/10, mẹ chở bà ngoại, con gái chạy xe theo sau, xúng xính áo dài, cùng lên trụ sở UBND phường tham gia hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam. Ở đó, ngoại và mẹ là khách mời, con gái điều khiển chương trình. Tối, cả nhà lại lục tục ra trụ sở ban điều hành khu phố, con gái và mẹ là khách mời, còn bà ngoại là người tổ chức chương trình.

Đó là ngày 20/10 thường thấy trong 3 năm qua ở nhà bà Lê Thị Vân Hùng, người có 43 năm gắn bó với Hội Phụ nữ, cũng là người duy nhất ở P.14, Q.6, TP.HCM có gia đình 3 thế hệ cùng làm công tác Hội. 

Ngay 20/10 cua ba ngoai, me va con gai
 

Bà Vân Hùng hiện 69 tuổi, là Ủy viên Ban thường vụ Hội LHPN P.14, Bí thư chi bộ đảng khu phố, Trưởng ban điều hành khu phố, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Ca múa nhạc kịch khu phố, Chủ nhiệm CLB Phòng, chống tệ nạn xã hội khu phố 5. Thời con gái, dù rất muốn thoát ly gia đình đi đánh giặc nhưng cha và các anh chị giao bà nhiệm vụ ở nhà chăm sóc mẹ già. Sau năm 1975, bà bắt đầu tham gia nhiều hoạt động của khu phố như xóa mù chữ, vận động sinh đẻ có kế hoạch, vận động người dân đi làm kinh tế mới… 

Năm 1976, bà được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố, tổ trưởng tổ phụ nữ và gắn bó với hoạt động Hội từ đó. Năm 1980, bà được bầu vào Ban chấp hành Hội LHPN P.14. Theo bà, Hội Phụ nữ phải là nơi có các hoạt động tươi vui, giúp chị em vơi bớt nhọc nhằn. Với quan niệm này, suốt hơn 20 năm qua, bà đã làm cho các hoạt động Hội ở khu phố luôn sinh động. Năm 2008, bà nêu sáng kiến và đứng ra thành lập CLB Ca múa nhạc kịch ở khu phố với 21 thành viên ban đầu, họp mặt hằng tháng.

Con gái bà Vân Hùng - chị Ngô Thị Ngọc Dung, sinh năm 1973 - là thợ may tại nhà, thấy mẹ quá say mê phong trào, cũng mê theo. Ban đầu, chị phụ mẹ làm sổ sách, tổ chức các chương trình văn nghệ, đến khi bà Vân Hùng xin thôi chức chi hội trưởng phụ nữ, chị được bầu làm chi hội trưởng, tiếp tục cùng bà Vân Hùng làm nòng cốt trong phong trào văn nghệ của khu phố. 

Tốt nghiệp trung cấp du lịch, với ngoại hình xinh xắn, nhiều cơ hội việc làm mở ra nhưng Lê Ngô Ngọc Huyền - con gái chị Dung - lại chọn làm công tác Hội, hiện là Phó chủ tịch Hội LHPN P.14. Từ vị trí công tác của mình, Huyền đưa ý tưởng về cho bà ngoại và mẹ thể nghiệm ở khu phố để rút ra cách làm hay, hiệu quả, đề xuất nhân rộng ra các khu phố khác. 

CLB đã gặt hái được nhiều thành tích trong phong trào văn nghệ với nhiều giải nhất ở các liên hoan ca múa nhạc toàn quận, nhiều giải cao ở các liên hoan văn nghệ cấp thành phố. Hiện 71 thành viên của CLB vẫn đều đặn luyện tập hằng tuần; CLB còn lập thêm một CLB Ca múa nhạc kịch thiếu nhi với hơn 50 thành viên nhí. 

Chị Lương Thanh Trúc - Chủ tịch Hội LHPN Q.6 - chia sẻ: “Hội LHPN Q.6 chúng tôi may mắn khi có gia đình má Vân Hùng luôn kề vai sát cánh. Má không chỉ giúp Hội tổ chức phong trào cho chị em mà còn tạo sân chơi thu hút hội viên, ươm mầm một lớp nữ cán bộ Hội kế thừa. Chúng tôi học được má Vân Hùng về cách làm để hoạt động Hội sôi nổi, có sức hút”. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI