Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM đã hỗ trợ doanh nghiệp hơn 1,6 triệu tỷ đồng

05/11/2021 - 18:52

PNO - Theo giải trình của ngân hàng, chính sách hỗ trợ được ban hành kịp thời, bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM (NHNNTP) vừa có giải trình về ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến hoạt động ngân hàng trước và sau kỳ họp thứ 3 của HĐND TPHCM khóa X.

Cụ thể, cử tri thành phố đề nghị NHNNTP cần có chính sách giảm thuế, giảm lãi suất tiền vay như Ngân hàng Chính sách xã hội và các ngân hàng thương mại khác.

Theo NHNNTP, trong thời gian qua, ngành ngân hàng thành phố đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khách hàng, đặc biệt là khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo các chương trình, quy định của Chính phủ và NHNN Việt Nam ban hành.

NHNN cho rằng đã có nhiều chính sách hỗ trợ các DN gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19
NHNN cho rằng đã có nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19

Đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch, NHNN đã kịp thời ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổng giá trị nợ được hỗ trợ lũy kế trên địa bàn TPHCM đến cuối tháng 8/2021 đạt 1.616.344 tỷ đồng.

NHNNTP đã trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho từng trường hợp theo danh sách doanh nghiệp phản ánh qua các sở ngành, quận huyện và Hiệp hội doanh nghiệp gửi đến. Theo đó, tính đến ngày 18/10, NHNNTP đã tiếp nhận 817 trường hợp và đã có kết quả xử lý…

Đối với việc cho người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, Ngân hàng Chính sách xã hội TPHCM đã tổ chức triển khai các chính sách theo các quy định.

Theo đó, lũy kế đến ngày 15/10, Ngân hàng Chính sách xã hội TPHCM đã cho vay hỗ trợ trả lương người lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ trên địa bàn gồm cho vay 55 người sử dụng lao động, hỗ trợ 8.182 lượt người lao động với số tiền giải ngân đạt hơn 33 tỷ đồng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI