Ngắm biển, đảo Việt Nam qua 650 bức ảnh

25/08/2022 - 13:21

PNO - BTC cuộc thi "Hoàng Sa - Trường Sa - Nhà giàn DK trong trái tim tôi" đã nhận được 650 bức ảnh gửi về dự thi trong thời gian qua.

Sáng 25/8, lễ trao giải thưởng cuộc thi ảnh 'Hoàng Sa - Trường Sa - Nhà giàn DK trong trái tim tôi' do Quỹ học bổng Vừ A Dính kết hợp với câu lạc bộ Vì Hoàng Sa

Sáng 25/8, lễ trao giải thưởng cuộc thi ảnh Hoàng Sa - Trường Sa - Nhà giàn DK trong trái tim tôi đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM. Cuộc thi do Quỹ học bổng Vừ A Dính kết hợp với câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tổ chức. BTC cũng tổ chức triển lãm các tác phẩm gửi về dự thi. Đây là tác phẩm ghi lại khung cảnh thiên nhiên ở đảo chìm Len Đao, thuộc cụm Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa. 

Đây là bức ảnh đạt giải nhất tại cuộc thi lần này, của tác giả Trần Duy Tình. Tác giả cho biết may mắn được đến Trường Sa vào năm 2019, ghi lại cảnh
Bức ảnh đoạt giải nhất tại cuộc thi, của tác giả Trần Duy Tình. Tác giả cho biết may mắn được đến Trường Sa vào năm 2019, ghi lại cảnh chia tay của một gia đình trước khi người lính đến đảo làm nhiệm vụ. Tác phẩm được đánh giá cao vì bắt cảm xúc tốt, ý nghĩa.
Tác giả Trần Duy Tình
Tác giả Trần Duy Tình nhận giải thưởng. Có 88 tác giả dự thi đến từ 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng 650 tác phẩm, gồm 589 ảnh đơn và 61 ảnh bộ. BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. 
Ảnh gửi về dự thi rất đa dạng, từ phong cảnh, sinh hoạt con người, khám chữa bệnh... trên các đảo. Trong ảnh là tác phẩm đạt giải nhì, mang tên Hành trình lên nhà giàn của tác giả Nguyễn Thế Đại.
Ảnh gửi về dự thi rất đa dạng, từ phong cảnh, sinh hoạt con người, công tác khám chữa bệnh... trên các đảo. Trong ảnh là tác phẩm đoạt giải Nhì, mang tên Hành trình lên nhà giàn của tác giả Nguyễn Thế Đại. 
Chùm ảnh Cờ Tổ quốc của tác giả Nguyễn Văn Đông
Chùm ảnh Cờ Tổ quốc của tác giả Nguyễn Văn Đông đoạt giải Nhì. BGK cho biết, vì chất lượng ảnh tốt nên việc chấm chọn khá khó khăn. 
Nhiều ảnh khắc hoạ lại sinh hoạt thường ngày của lính đảo, việc lắp đặt các phương tiện giúp việc liên lạc thuận tiện hơn giữa biển đảo và đất liền.
Nhiều ảnh khắc họa lại sinh hoạt thường ngày của lính đảo, việc lắp đặt các phương tiện giúp biển đảo và đất liền liên lạc thuận tiện hơn.
Khách tham quan ngắm nhìn chùm ảnh Cách nhà giàn DKI hình thành trên biển của tác giả Trần Ngọc Thịnh đạt giải khuyến khích.
Khách tham quan ngắm nhìn chùm ảnh Cách nhà giàn DKI hình thành trên biển của tác giả Trần Ngọc Thịnh, tác phẩm đoạt giải khuyến khích.
Vẻ đẹp của đảo Nam Yết qua ống kính của nhiếp ảnh gia Nguyễn Giang Nam. Bức ảnh được trao giải khuyến khích.
Vẻ đẹp của đảo Nam Yết qua ống kính của nhiếp ảnh gia Nguyễn Giang Nam. Bức ảnh được trao giải khuyến khích.
Một bức ảnh khác của Trần Duy Tình
Một bức ảnh khác của tác giả Trần Duy Tình cũng được chú ý, với góc ảnh trên cao, ghi lại cảnh chiến sĩ chăm sóc rau xanh trên đảo. 
Đỗ Trọng Hoài Ân
Ảnh chụp những chú chó thân thiện trên đảo của tác giả Đỗ Trọng Hoài Ân. 
Tác phầm Trường Sa mùa chim làm tổ của tác giả Bùi Đăng Thanh mang đến cảm giác bình an cho người xem.
Tác phẩm Trường Sa mùa chim làm tổ của tác giả Bùi Đăng Thanh mang đến cảm giác bình an cho người xem.
Ngoài ra, BTC còn tổ chức cuộc thi viết cảm nhận với chủ đề Biển, đảo trong trái tim tôi. BTC nhận về 1.000 bài dự thi của 800 tác giả với các thể loại ký, phóng sự và thơ. BTC trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Duy Dương, đến từ tỉnh Nam Định, với loạt bài ký về Trường Sa. Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích.
Ngoài cuộc thi ảnh còn có cuộc thi viết cảm nhận với chủ đề Biển, đảo trong trái tim tôi. BTC đã nhận được 1.000 bài dự thi của 800 tác giả với các thể loại ký, phóng sự và thơ. Giải nhất được trao cho tác giả Nguyễn Duy Dương, đến từ tỉnh Nam Định, với loạt bài ký về Trường Sa. BTC cũng trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 12 giải khuyến khích.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI