"Nếu nghệ sĩ bị xúc phạm không khiếu nại, Sở Thông tin Truyền thông không thể xử lý"

01/06/2021 - 15:03

PNO - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết nếu nghệ sĩ hay bất cứ cá nhân/tổ chức nào bị xúc phạm nhưng không phản ánh, khiếu nại, thì Sở không xử lý vì thiếu cơ sở.

Sau buổi làm việc với đại diện phía Nguyễn Phương Hằng, CEO Công ty Đại Nam, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM cho biết có xem qua buổi livestream của bà Hằng. Ông Thọ cho rằng, nếu không bôi nhọ danh dự, không gây mất trật tự an toàn xã hội thì bà Phương Hằng được phép livestream bình thường trên Facebook.

Nói thêm về việc xử lý các cá nhân livestream nhằm xúc phạm danh dự người khác, nếu người bị xúc phạm không lên tiếng bằng việc gửi khiếu nại, phản ánh lên các cơ quan chức năng thì các cơ quan liên quan như Sở TT-TT không thể xử lý.

Vụ việc bà Phương Hằng và nghệ sĩ chỉ được xử lý sau khi Hội Nghệ sĩ Sân khấu TPHCM gửi đơn lên Sở TT-TT (ngày 28/5) phản ánh việc bà Phương Hằng liên tục livestream xúc phạm, thóa mạ nhiều nghệ sĩ thuộc Hội.

Các buổi livestream của bà Hằng đều nhận về lượt xem cao. Có thời điểm, hàng trăm ngàn người cùng theo dõi trực tuyến.
Các buổi livestream của bà Hằng đều nhận về lượt xem cao. Có thời điểm, hàng trăm ngàn người cùng theo dõi trực tuyến.

“Mọi hoạt động cung cấp thông tin trên không gian mạng nếu không ảnh hưởng, phương hại đến danh dự của các tổ chức/cá nhân khác, không gây mất trật tự an toàn xã hội thì mọi người được phép hoạt động bình thường. Còn với các trường hợp lên không gian mạng nhằm bôi nhọ danh dự tổ chức/cá nhân thì tổ chức/cá nhân đó có quyền thưa kiện, khiếu nại. Khi đó, các cơ quan chức năng như Sở TT-TT sẽ vào cuộc. Nếu tổ chức/cá nhân nào bị nêu đích danh nhằm xúc phạm danh dự nhưng không lên tiếng yêu cầu xử lý thì chúng tôi cũng không can thiệp vì không có cơ sở”, ông Thọ cho biết.

Thời gian qua, bà Phương Hằng gây chú ý dư luận khi “bóc mẽ” các thông tin liên quan đến “thần y” Võ Hoàng Yên và chuyện hậu trường của showbiz Việt. Nhiều nghệ sĩ bị nêu đích danh tỏ ra bức xúc nhưng thay vì thực hiện quyền thưa kiện, khiếu nại đến các cơ quan có thẩm quyền thì nghệ sĩ chỉ đăng, chỉ trích ngược lại trên mạng xã hội.

Từ trường hợp của bà Phương Hằng với nghệ sĩ Việt, khi có những vụ việc tương tự, nghệ sĩ hoặc cá nhân có thể gửi đơn thư khiếu nại, phản ánh lên Sở TT-TT thay vì đôi co, tranh cãi trên mạng xã hội. Sau vụ việc của bà Phương Hằng, mới đây, Bộ TT-TT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội. 

Bà Phương Hằng từng bị Sở TT-TT TPHCM phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, trong vụ việc có liên quan đến ông Võ Hoàng Yên. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI