Nếu còn chây ì, chuyển hồ sơ việc nợ lương công nhân vệ sinh sang cơ quan công an

08/07/2021 - 22:13

PNO - Trong trường hợp Cty CP Tập đoàn Nam Hà Nội không chi trả lương đầy đủ cho công nhân sẽ chuyển hồ sơ đến cơ quan công an.

Có thể chuyển hồ sơ vụ Cty CP Tập đoàn Nam Hà Nội nợ lương công nhân vệ sinh sang cơ quan công an.
Có thể chuyển hồ sơ vụ Cty CP Tập đoàn Nam Hà Nội nợ lương công nhân vệ sinh sang cơ quan công an.

Theo báo cáo của Thanh tra Thành phố Hà Nội, đến nay, các quận, huyện đã thanh toán đầy đủ kinh phí đặt hàng theo hợp đồng cho Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghệ cao Minh Quân (nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội) đối với những khối lượng hoàn thành theo kết quả đấu thầu và đủ hồ sơ, chứng từ theo quy định, đủ để Công ty Minh Quân chi trả lương cho người lao động. Mặt khác, khi ký hợp đồng lao động, doanh nghiệp có trách nhiệm phải trả lương hàng tháng và đóng bảo hiểm cho người lao động theo quy định (kể cả trường hợp doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ cũng phải thực hiện nội dung này). 

Tối 8/7, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông đã yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội khẩn trương chi trả lương đầy đủ và đóng BHYT, BHXH cho người lao động đã thuê tại 8 quận, huyện trước ngày 15/7/2021. Giao Thanh tra Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và xã hội và UBND 8 quận, huyện giám sát việc thực hiện chi trả lương và đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động. 

Trường hợp đơn vị không chấp hành, Thanh tra Thành phố chuyển hồ sơ đến cơ quan công an để xử lý theo quy định của pháp luật. Thanh tra Thành phố khẩn trương hoàn thiện, ban hành kết luận thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra trước ngày 15/7/2021.

Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Đông yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phải tuân thủ quy định pháp luật về quản lý đầu tư, tài chính trong việc xem xét, giải quyết các khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng, chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND Thành phố về nội dung này.

Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Đông giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đánh giá việc đấu thầu đặt hàng dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn Thành phố, thực trạng việc triển khai thực hiện của các đơn vị đang thực hiện gói thầu duy trì vệ sinh môi trường tại các quận, huyện, thị xã, trong đó làm rõ về điều kiện đáp ứng tiêu chí khi tham gia đấu thầu (người lao động, máy móc thiết bị, trang bảo hộ lao động; vật tư thiết bị; ...); thực trạng thực hiện sau khi đã trúng thầu; những tồn tại, bất cập... báo cáo UBND Thành phố trước ngày 15/8/2021.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI