Nâng cao trình độ pháp luật của những hòa giải viên

10/11/2022 - 08:01

PNO - Ngày 9/11, Hội LHPN Q.10 đã phối hợp cùng Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật quận tổ chức hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2022.

Công tác phổ biến giáo dục pháp luật là khâu đầu tiên để đưa pháp luật đi vào cuộc sống, là cầu nối giữa hoạt động xây dựng pháp luật và thực thi pháp luật. Trong những năm qua, Hội LHPN Q.10 đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác như tổ chức phiên tòa giả định, tư vấn pháp lý cộng đồng (đặc biệt là các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống), các buổi tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới… góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của từng người dân.

Người dân tham gia tư vấn miễn phí
Người dân tham gia tư vấn pháp luật miễn phí

Đồng hành với Hội LHPN, lực lượng hòa giải viên cơ sở của 14 phường trên địa bàn quận cũng tích cực tham gia tư vấn, hòa giải nhiều vụ việc tại các khu phố, khu dân cư. Dự Hội thi Hòa giải viên giỏi, các đội thi phải trải qua ba vòng thi gồm: giới thiệu, kiến thức và tiểu phẩm dưới hình thức sân khấu hóa. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích, mà còn là cơ hội để mỗi hòa giải viên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng hòa giải của mình.

Các câu hỏi liên quan đến pháp luật không làm khó được các đội thi
Các câu hỏi pháp luật không làm khó được các đội thi
Tiểu phẩm Má ơi con đã hiểu xoay quanh vấn đề bạo lực gia đình nhận nhận được nhiều sự yêu thích
Tiểu phẩm Má ơi con đã hiểu xoay quanh vấn đề bạo lực gia đình nhận được nhiều sự yêu thích

Kết quả, Đội 3 (gồm các phường 9, 12, 14, 15) đã giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về Đội 2 (gồm các phường 1, 5, 6, 7, 11) và giải Ba được trao cho Đội 1 (gồm các phường 2, 4, 8, 10, 13).

Dịp này, Hội LHPN cũng phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” năm 2022 với các hoạt động như tư vấn pháp lý miễn phí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (Đoàn Luật sư thành phố và Trung tâm Trợ giúp pháp lý thành phố hỗ trợ).

 Trang Thư 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI