"Nắng 3" vượt mốc 10 tỉ sau ngày đầu công chiếu, chiến thắng nhờ đâu?

07/03/2020 - 22:59

PNO - Theo thông tin từ nhà sản xuất, "Nắng 3" đạt thành tích khả quan ngoài rạp với hơn 10 tỉ đồng tiền bán vé sau ngày đầu công chiếu.

“Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường phim Việt, sau thời gian im ắng vì dịch COVID-19. Thay mặt ê-kíp, tôi thực sự cảm ơn và trân quý sự yêu thương của khán giả dành cho phim” - đạo diễn Đồng Đăng Giao cho biết.

Trước đó, khi công bố lịch chiếu chính thức, nhiều ý kiến lo ngại khi nhà sản xuất Nắng 3 quyết định đưa phim ra rạp trong thời điểm khó khăn của điện ảnh Việt. Vì vậy, đoàn phim phần nào nhẹ nhõm với khởi đầu thuận lợi này.

Diễn viên Khả Như, người đảm nhận vai nữ chính, hạnh phúc chia sẻ: “Lúc nhận thông báo từ ê-kíp Nắng 3, tôi rất bất ngờ. Bao nhiêu công sức của tất cả mọi người đang được khán giả đón nhận. Đó là một nguồn động viên cho cả ê kíp làm phim nói riêng và điện ảnh Việt nói chung”.

Khả Như vui mừng với khởi đầu thuận lợi của vai chính điện ảnh đầu tay
Khả Như vui mừng với khởi đầu thuận lợi của vai chính điện ảnh đầu tay

Dù được cho là khá liều lĩnh khi công chiếu, nhưng Nắng 3 vẫn có những ưu thế nhất định khi ra rạp vào lúc này. Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, điện ảnh Việt đìu hiu do các dự án đồng loạt dời lịch chiếu. Đối thủ của Nắng 3 tại rạp hiện chỉ có Sắc đẹp dối trá và Cuốc xe nửa đêm

Sắc đẹp dối trá dù khởi đầu thuận lợi với doanh thu gần 9 tỉ đồng ngày công chiếu đầu tiên nhưng phim bị đánh giá là kịch bản rời rạc, thiếu logic. Điều này khiến lượt xem giảm dần và hiện tại phim đã rút dần khỏi rạp.

Cuốc xe nửa đêm cũng không khá hơn khi doanh thu cho đến nay chỉ hơn 1 tỉ đồng do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 kèm theo nội dung bị đánh giá là cũ và thiếu đột phát. Do đó, Nắng 3 là sự lựa chọn hàng đầu của khán giả Việt trong thời điểm hiện tại khi mà Chị 13 phần 2 của Thu Trang phải đến giữa tháng 3 mới ra mắt.

Một lợi thế khác, loạt phim Nắng đã trở thành một "thương hiệu" gắn liền với đạo diễn Đăng Giao trong suốt hơn 3 năm qua. Nắng 1Nắng 2 do diễn viên Thu Trang đóng vai chính đã mang lại doanh thu cao cho nhà sản xuất khi khai thác tình mẫu tử thiêng liêng, chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Sức hút của 2 phần trước có lẽ đủ sức gúp Nắng 3 dù ra rạp trong thời điểm ít thuận lợi nhưng vẫn đủ sức níu chân khán giả.

Kiều Minh Tuấn tiếp tục được khen ngợi về diễn xuất trong Nắng 3
Kiều Minh Tuấn tiếp tục được khen ngợi về diễn xuất trong Nắng 3

Điện ảnh Việt không thiếu những câu chuyện về tình cha con cảm động, nhưng Nắng 3 vẫn khá mới mẻ khi khai thác hình ảnh người cha hờ. Nửa đầu, bộ phim tràn ngập tiếng cười bởi sự ranh ma “giang hồ” của Quế Phương (Khả Như), sự lém lỉnh đáng yêu của Hồng Ân (bé Ngân Chi). Cả hai đã xáo tung cuộc sống của Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn), khiến người cha từ trời rơi xuống này gặp phải bao chuyện dở khóc dở cười.

Nửa sau của phim thay đổi với tiết tấu chậm hơn và thiên nhiều về tâm lý, cảm xúc. Các tình huống đặt mỗi nhân vật vào thử thách, buộc họ phải trưởng thành hơn, do vậy cũng nhiều dằn vặt và nước mắt hơn. Những yếu tố này giúp Nắng 3 nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả và giới chuyên môn ngay trong những suất chiếu sớm. 

Có mặt trong suất chiếu sớm, diễn viên Ly Na Trang chia sẻ: “Phim mang thông điệp gần gũi nhẹ nhàng ý nghĩa về gia đình. Hạnh phúc gia đình đơn giản là khi tất cả mọi người cùng ở bên nhau bất kể giàu sang, nghèo hèn. Bộ phim đã lấy của tôi rất nhiều nước mắt…”

Bé Ngân Chi là một phát hiện mới của điện ảnh Việt
Bé Ngân Chi là một phát hiện mới của điện ảnh Việt

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng, doanh thu phim sẽ cao hơn nếu phim không bị gắn mác C16: "Phim ổn, vừa đủ hài hước, vừa đủ cảm xúc. Các diễn viên đều duyên dáng, tròn vai, đủ đất diễn, từ các vai phụ đến vai chính. Điểm nhấn là bé Ngân Chi rất dễ thương, lanh lợi và đáng yêu. Có một vài cảnh dư không cần thiết, nhưng so với tổng thể phim thì không sao. Nhìn chung xứng đáng cho khán giả mua vé ra rạp. Tôi hơi tiếc là không hiểu sao phim lại bị mác C16 làm cho nhiều trẻ em không được xem".

Khả năng hoá thân vào nhân vật của các diễn viên là một điểm cộng ở Nắng 3. Mỗi người đều có những khoảnh khác riêng để chinh phục khán giả. Kiều Minh Tuấn một lần nữa khẳng định mình là diễn viên có thể hóa thân nhiều dạng vai và nhập vai rất ngọt. 

Trailer phim Nắng 3

 

Đông Đông

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI