“Nắng 3”: Hài hước, xúc động nhưng bỏ ngỏ nhiều chi tiết

05/03/2020 - 15:16

PNO - “Nắng 3” đủ tạo tiếng cười, đủ gây xúc động nhưng đáng tiếc khi nhiều chi tiết chưa được xử lý trọn vẹn.

Phim Việt từng có nhiều tác phẩm khiến người xem tiếc nuối khi rời rạp, là khi khán giả không thẳng thừng buông ra lời chê nhưng cũng chưa đủ mạnh dạn để khen. Nắng 3: Lời hứa của cha là một trường hợp như thế.

Khả Như và diễn viên nhí Ngân Chi trong vai 2 mẹ con.
Khả Như và diễn viên nhí Ngân Chi trong vai 2 mẹ con

Nếu Nắng 1,2 xoay quanh câu chuyện mẹ con nhà Nắng, thì phần 3 kể về tình cha con giữa ông bố hài hước Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn thủ vai) và cô con gái lém lỉnh Hồng Ân (Ngân Chi). Nhân vật kết nối giữa 2 bố con là người mẹ chuyên gây rắc rối Quế Phương (Khả Như).

Chuyện phim bắt đầu khi Quế Phương và con gái Hồng Ân dàn cảnh tai nạn xe với bác sĩ Tùng Sơn để vòi tiền. Thừa biết mục đích của 2 mẹ con, bác sĩ Tùng Sơn không chấp nhận trả số tiền được xem như đền bù thiệt hại mà quyết đưa bé Hồng Ân đến bệnh viện để kiểm tra.

Tại đây, trong khi la hét ăn vạ, Phương nghe được một câu nói từ bác sĩ Sơn. Trong tiềm thức 7 năm về trước của Phương, người đàn ông “tình một đêm” cũng từng nói với cô câu này. Chỉ với câu nói ấy, Phương khẳng định bác sĩ Tùng Sơn chính là cha của con gái mình và dùng nhiều cách để chứng minh.

Những tình huống hài hước diễn ra trong thời gian cả hai đi tìm câu trả lời: “Ai là cha của đứa trẻ?”. Bằng nhiều mánh khoé, Quế Phương tiếp cận, áp đảo bác sĩ Tùng Sơn và kiếm được tiền từ anh để thoả thú vui cờ bạc. Trong khi, cô bé Hồng Ân ngây thơ chỉ muốn nhận người đàn ông này làm cha, để bé có cha như 2 đứa bạn cùng khu trọ.

Trailer phim Nắng 3:

Sau chi tiết này, diễn biến câu chuyện trong phim xảy ra 2 bước ngoặt lớn ảnh hưởng đến cuộc sống của mẹ con Hồng Ân. Trong đó, ở cả 2 bước ngoặt, bác sĩ Tùng Sơn và Quế Phương đều có sự chuyển biến gần như hoàn toàn về mặt cảm xúc, tâm lý, thái độ. 

Về điểm cộng của Nắng 3, phải dành lời khen cho diễn xuất của dàn diễn viên nhí. Trong đó, vai diễn Hồng Ân của bé Ngân Chi liên tục ghi điểm với khán giả. Vì sinh ra trong một gia đình thiếu vắng tình thương, không được giáo dục đến nơi đến chốn nên Hồng Ân ăn nói cộc lốc, bé lanh lợi, thậm chí ranh ma hơn những đứa trẻ cùng trang lứa. Ngân Chi thể hiện nhân vật với nhiều biểu cảm dễ thương, thuyết phục được khán giả.

Trong dàn diễn viên chính, Kiều Minh Tuấn và Khả Như là sự kết hợp thú vị. Cả hai tung hứng với nhau trong nhiều tình huống tạo tiếng cười. Đặc biệt, phân đoạn có sự xuất hiện của diễn viên Oanh Kiều – trong vai người yêu của bác sĩ Sơn, sự duyên dáng của Khả Như đã hoàn toàn chinh phục cả những khán giả khó tính nhất.

Khi có thông tin Khả Như sẽ đảm nhận vai nữ chính trong phim, nhiều khán giả e ngại cô mang “chất kịch” từ sân khấu lên màn ảnh. Nhưng Quế Phương của Khả Như nhanh chóng chiếm cảm tình khán giả chỉ ít phút sau khi xuất hiện trên màn ảnh. 

Kiều Minh Tuấn diễn xuất tròn vai. Nhân vật của anh vừa hài hước vừa diễn biến nội tâm phức tạp.
Kiều Minh Tuấn diễn xuất tròn vai. Nhân vật của anh vừa hài hước vừa diễn biến nội tâm phức tạp.

Với Nắng 3, Kiều Minh Tuấn vẫn giữ vững phong độ diễn xuất thường thấy của anh như ở các phim trước đó. Bác sĩ Tùng Sơn là vai có nhiều “đất” diễn với những diễn biến tâm lý đa chiều. Kiều Minh Tuấn xử lý “ngọt” những cảnh diễn nặng về nội tâm, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem.

Nữ diễn viên Oanh Kiều, dù xuất hiện ngắn ngủi nhưng cũng khá ấn tượng. Là nhân vật "then chốt", giữ vai trò quyết định câu chuyện ở 1/3 phần cuối của phim, vai diễn của Oanh Kiều trong Nắng 3 khác với dạng vai phụ nữ nông thôn, hiền lành thường thấy của cô.

Thoát khỏi "cái bóng" cũ của chính mình, Oanh Kiều trở thành Thuỳ Linh, tiểu thư nhà giàu, xinh đẹp, đem lòng yêu bác sĩ Sơn và muốn mọi điều tốt đẹp cho người mình yêu. Phía sau vẻ ngoài đẹp đẽ, dễ thương, bản tính hài hước là một Thuỳ Linh đầy những toan tính, là sự bất chấp, bằng mọi giá bảo vệ tình yêu.

Nắng 3 là bộ phim khá tốt về diễn xuất, nội dung, thông điệp, nhạc phim, cách sắp xếp các tình huống, diễn tiến câu chuyện... Dẫu vậy, ở phim vẫn còn một số điểm phi lý, chi tiết thừa, ít nhiều ảnh hưởng đến cảm xúc người xem và hiệu quả chung của bộ phim.

Cảnh bác sĩ Sơn đối xử với Hồng Ân khi biết kết quả xét nghiệm để lại nhiều đáng tiếc nhất. Trong mạch phim trước đó, thái độ của Sơn với cô bé tạo sự ác cảm không đáng có. Một cảnh kinh dị được lồng trong 1/3 phần cuối của phim không cần thiết, bởi chi tiết này phá vỡ cảm xúc của người xem nhiều hơn là tạo ấn tượng hay xây dựng tình huống.

Nắng 3 do đạo diễn Đồng Đăng Giao thực hiện, hiện đang chiếu tại hệ thống rạp trên toàn quốc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI