Nam thanh niên tắc ruột do nghiện... trà sữa?

20/08/2019 - 22:22

PNO - Bệnh nhân N.L. (20 tuổi, Phú Thọ) đau bụng dữ dội, các bác sĩ phát hiện anh bị tắc ruột do bã thức ăn. Đáng nói, gia đình bệnh nhân cho biết L. có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên bỏ cơm, uống trà sữa.

Ngày 20/8, "cư dân" mạng xã hội chia sẻ rầm rộ câu chuyện về “bệnh nhân trà sữa”. Theo đó, người đăng tải cho biết người nhà của mình khi nội soi dạ dày đã phát hiện bã thức ăn không tiêu được dai như cao su: “Bạn này nhà mình thường xuyên uống trà sữa trân châu đen (có thể do uống nhiều trân châu nên không tiêu hết được và tích tụ lại)”.

Đây chính là bệnh nhân mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết vừa tiếp nhận ngày 19/8/2019. 

Nam thanh nien tac ruot do nghien... tra sua?
Hình ảnh hai khối bã thức ăn to trong dạ dày và ruột non của bệnh nhân 

Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho hay, nam bệnh nhân N.L (20 tuổi, ở Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều, nôn, bụng chướng, chụp cắt lớp có hình ảnh tắc ruột. Siêu âm cho thấy các quai ruột giãn to. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị tắc ruột do bã thức ăn.

Theo người nhà bệnh nhân, L. xuất hiện triệu chứng đau bụng cách đây khoảng 20 ngày và trong 6 ngày trở lại đây có dấu hiệu đau dữ dội. Bệnh nhân được người nhà đưa vào bệnh viện tuyến huyện. 

Sau 5 ngày điều trị, L. không đỡ nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Nam thanh nien tac ruot do nghien... tra sua?
Hình ảnh bã thức ăn khi nội soi trong ruột bệnh nhân

Người nhà bệnh nhân cho biết, nam thanh niên này có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên bỏ cơm, uống trà sữa.

Với trường hợp này, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và lấy ra 2 khối bã thức ăn to trong dạ dày và ruột non.

Theo bác sĩ Trần Thanh Tùng, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc cao, hoại tử ruột, suy đa tạng và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nam thanh nien tac ruot do nghien... tra sua?
Nam bệnh nhân L. có thói quen ăn uống thiếu khoa học, thường xuyên bỏ cơm, uống trà sữa

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần ăn chín, uống sôi, hạn chế đồ ăn nhanh, ăn vặt hay uống nước ngọt, nước có ga, trà sữa… Bên cạnh đó cần tẩy giun định kỳ.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI