Nam sinh duy nhất đạt điểm 10 môn ngữ văn ở Thừa Thiên - Huế

24/07/2022 - 17:51

PNO - Em Võ Tá Thành Minh, học sinh lớp 12B4 trường THPT Phú Bài, TX. Hương Thủy, là 1 trong 3 thí sinh ở Thừa Thiên - Huế đạt điểm 10 môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Bài thi điểm 10 môn ngữ văn với 11 trang giấy thi

Thành Minh cho biết, vào ngày thi môn ngữ văn, em cảm thấy thoải mái vì trước đó em đã trúng tuyển xét tuyển sớm. Ngoài môn ngữ văn, nam sinh này còn đạt điểm tuyệt đối môn giáo dục công dân. Em cho biết rất vui và tự hào với những kết quả đã đạt được, vì đã nỗ lực hết mình. Đồng thời cho biết, gia đình luôn ủng hộ, không gây áp lực, do đó em đã làm bài với tâm thế vô cùng tự tin.

"Trong khoảng thời gian 115 phút, em làm được 11 trang giấy thi. Thời gian còn lại em tập trung dò lại bài và chỉnh sửa các lỗi diễn đạt, lỗi chính tả để bài thi được hoàn chỉnh”, Thành Minh chia sẻ.

Võ Tá Thành Minh chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn học
Võ Tá Thành Minh chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn học

Võ Tá Thành Minh cho biết, sắp tới em sẽ học ngành Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Thành Minh cùng các bạn cùng lớp. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thành Minh cùng các bạn cùng lớp - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Được biết, trong suốt những năm học phổ thông, Võ Tá Thành Minh đều là học sinh giỏi của trường. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, ngoài môn ngữ văn và giáo dục công dân đạt điểm 10, môn toán Thành Minh đạt 9,4 điểm, môn lịch sử 9,5 điểm, môn địa lý 8,5 điểm và môn ngoại ngữ đạt 8,8 điểm.

Thầy Hoàng Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Bài cho biết, khi nghe thông tin em Võ Tá Thành Minh đạt điểm 10 môn ngữ văn, thầy và các thầy cô giáo ở trường rất vui mừng. Theo thầy Hoàng Minh, ngoài kết quả thi vừa qua, trong suốt 3 năm học tại trường, em Minh đều là học sinh giỏi và rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, nghiên cứu khoa học của trường.

Minh chụp hình cùng các bạn ở sân trường
Thành Minh (hàng sau, ngoài cùng bên trái) chụp hình cùng cô giáo và các bạn ở sân trường

“Đặc biệt, trong năm học vừa qua, em Minh còn đoạt giải nhì tại cuộc khi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Trước đó, năm 2020, tại cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc, em cũng đoạt giải ba”, thầy Minh tự hào.

Gửi tặng điểm 10 đến người truyền cảm hứng

Ngoài em Võ Tá Thành Minh, Thừa Thiên - Huế còn có 2 thí sinh đạt điểm 10 môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Đó là em Đặng Thị Bích Trâm (học sinh lớp 12B5, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Võ Nguyễn Thảo Ngân (học sinh lớp 12 chuyên văn Trường THPT chuyên Quốc học Huế).

Đặng Thị Bích Trâm xúc động khi chia sẻ về cô giáo ngữ văn Trường THPT Nguyễn Huệ: “Cô ơi, hơn 1/3 thanh xuân trải qua cùng cô, tuy ít, với em là quá đủ, vui vẻ, hạnh phúc và hơn tất cả, em học được rất nhiều thứ từ cô. Quãng thời gian ấy có lúc, em mỏi mệt vì bài vở, có lúc áp lực vì thời gian, nhưng cũng có những nụ cười, những phút giây mà em không thể nào quên được. Em cảm ơn cô rất nhiều và thật lòng, em không biết phải diễn tả cảm xúc hiện tại của em như thế nào nữa. Em chỉ biết, cảm ơn cô! Cô Thu Hiền dấu yêu, người đã tiếp lửa cho em trên chặng hành trình văn chương đầy thi vị”.

Đặng Thị Bích Trâm cảm ơn cô giáo Thu Hiền đã 'tiếp lửa' tình yêu môn Văn
Nữ sinh Đặng Thị Bích Trâm 

Là một trong 5 thí sinh đạt điểm 10 môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Võ Nguyễn Thảo Ngân không chỉ có năng khiếu về văn học mà còn rất chăm chỉ. Nữ sinh này là 1 trong 3 học sinh xuất sắc nhất lớp 12 chuyên văn ở Trường Quốc học Huế. Không chỉ môn văn, các môn khác Thảo Ngân giỏi đều.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy cùng nữ sinh Thảo Ngân
Nữ sinh Võ Nguyễn Thảo Ngân chụp ảnh kỷ niệm cùng cô Nguyễn Thị Thu Thủy 

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy, giáo viên môn ngữ văn và là giáo viên chủ nhiệm của Thảo Ngân, cho biết nữ sinh này rất đam mê văn học và là một học sinh xuất sắc của lớp. 

Thảo Ngân cùng các bạn trong đội tuyển Học sinh giỏi
Thảo Ngân cùng các bạn trong đội tuyển Học sinh giỏi

Năm học 2021-2022 Ngân đoạt giải nhất môn Ngữ Văn tỉnh Thừa Thiên - Huế (khối chuyên) và giải khuyến khích Quốc gia. “Trước khi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Thảo Ngân đã trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương TPHCM. Tôi không bất ngờ với kết quả mà Ngân đạt được”, cô Nguyễn Thị Thu Thủy tự hào về học trò của mình.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 41 bài thi đạt điểm 10. Lần đầu tiên địa phương này có 3 điểm 10 môn ngữ văn (2 thí sinh nữ và 1 thí sinh nam) Ngoài ra, trong kỳ thi này Thừa Thiên - Huế còn có một thí sinh đạt điểm 10 môn toán. Bên cạnh đó, điểm trung bình của một số môn khác cũng đạt kết quả cao.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI