'Muốn mặc đẹp như công chúa nhưng không có gì để mặc'

27/08/2018 - 07:00

PNO - "Mỗi ngày tôi đều muốn xuất hiện thật lộng lẫy như nàng công chúa, nhưng không hiểu sao mỗi sáng nhìn vào tủ quần áo, tôi luôn cảm thấy 'không có gì để mặc'", độc giả Trúc Đặng chia sẻ.

Sau khi đọc các bài đã đăng tải trên Báo Phụ Nữ về chủ đề , độc giả Trúc Đặng chia sẻ: "Có lẽ đã đến lúc tôi phải dọn lại tủ quần áo, sắp xếp chúng ngăn nắp theo từng danh mục cụ thể. Khi có thời gian, tôi sẽ tranh thủ phối sẵn và treo lên để khi cần có thể sử dụng ngay. Tôi cũng tự lên ý tưởng để xem món đồ muốn mua sẽ phối được với những món nào có sẵn ở nhà, mặc được trong dịp gì". 

'Muon mac dep nhu cong chua nhung khong co gi de mac'
 

Trúc Đặng tâm sự: "Vì tính chất công việc, buổi tối tôi thường đi ngủ rất muộn và mỗi buổi sáng lại... dậy trễ. Tôi luôn trong tâm thế vội vàng, lục tung tủ quần áo để tìm cho mình bộ cánh tử tế, cuối cùng, tôi lại xuất hiện tại chỗ làm trong chiếc áo đầm mới mặc cách đó 2 ngày. Lý do đơn giản vì nó đã được giặt sạch và không cần ủi".

'Muon mac dep nhu cong chua nhung khong co gi de mac'
 
'Muon mac dep nhu cong chua nhung khong co gi de mac'

Là cô gái độc lập về tài chính, có sở thích mua sắm quần áo nhưng không hiểu sao nữ nhân viên văn phòng thường rất bối rối mỗi sáng đứng trước tủ đồ, nghĩ xem hôm nay mình phải mặc gì. Khi ngồi cà phê nói chuyện cùng bạn bè, cô chợt phát hiện mình không lẻ loi mà đó là hội chứng nhiều phụ nữ mắc phải mang tên “không có gì để mặc”.

Phụ nữ thường là những người cuồng mua sắm, mua vô tội vạ "trên mọi mặt trận": thấy rẻ là mua, đẹp là mua, màu sắc và kiểu dáng lạ là mua,... Chị em thường chưa cần biết liệu chiếc áo màu hồng cánh sen sẽ phối với chân váy, quần, phụ kiện như thế nào. Hay chiếc đầm ưng ý cứ mua trước, nhưng với đường cắt táo bạo ấy sẽ mặc trong dịp nào.

'Muon mac dep nhu cong chua nhung khong co gi de mac'
 
'Muon mac dep nhu cong chua nhung khong co gi de mac'
 

Chị em cũng thường sở hữu nhiều món đồ mua về thậm chí không mặc lần nào, còn nguyên tag mà quên mất đã mua khi nào. Khi nhiều quần áo quá, việc tủ đồ trở nên lộn xộn là điều không tránh khỏi.

Một vị chuyên gia từng chia sẻ, nhiều người chỉ mặc khoảng 20% số quần áo mình có trong tủ quần áo bừa bộn. Lúc đó, bạn có xu hướng mặc những bộ quần áo bạn dễ nhìn thấy hơn là ngó đến những bộ đồ đang bị vùi khuất đâu đó trong ngăn tủ.

Với những lý do trên, Trúc Đặng đi đến kết luận: "Tôi không có gì để mặc, trong khi thật sự số lượng quần áo tôi có không phải ít".

'Muon mac dep nhu cong chua nhung khong co gi de mac'
 

"Đến giờ, tôi đã nghiệm ra được cho mình bài học, cùng một chiếc váy nhưng mỗi người mặc sẽ mang lại cảm giác và phong thái khác nhau. Phụ nữ đẹp nhất khi tự tin là chính mình", cô gái 8X nói. Hãy cứ ngẩng cao đầu, thẳng lưng và đi đến chỗ làm hoặc bất cứ nơi nào trong sự tự tin là mình ổn, xinh đẹp. Mỗi người phụ nữ đều xinh đẹp theo cách riêng của họ.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI