“Mulan” và loạt bom tấn hoãn vô thời hạn

24/07/2020 - 08:58

PNO - Những bộ phim được trông đợi nhất trong năm 2020 đồng loạt hoãn ra rạp vô thời hạn.

Thứ 5 (23/7, giờ Mỹ), hãng Walt Disney thông báo sẽ hoãn ra mắt phim Mulan vô thời hạn. Thông báo từ Disney như một cú đánh đến các nhà phát hành vì tất cả đang trông chờ sự xuất hiện của Mulan sẽ kéo khán giả đến rạp trong thời điểm dịch COVID-19 tạm thời được kiểm soát.

Trước đó, Mulan dự kiến ​​ra rạp vào tháng 3/2020 nhưng việc phát hành bị hoãn nhiều lần vì các rạp chiếu bị đóng cửa. Lần gần nhất Disney dự kiến ra mắt Mulan vào 21/8 nhưng đáng tiếc, kế hoạch đã bị thay đổi.

Poster phim Mulan được giới thiệu trên đại lộ danh vọng Hollywood trong đợt dịch COVID-19 vào tháng 3. Cho đến nay, sau nhiều lần dời lịch, phim hoãn ra mắt vô thời hạn.
Poster phim Mulan được giới thiệu trên đại lộ danh vọng Hollywood trong đợt dịch COVID-19 vào tháng 3. Cho đến nay, sau nhiều lần dời lịch, phim hoãn ra mắt vô thời hạn.

Hãng Disney cho biết họ cũng đã hoãn ra mắt 2 trong số những thương hiệu phim nhượng quyền lớn nhất của hãng gồm AvatarStar wars. Cụ thể, phần tiếp theo của Avatar dự kiến ra rạp vào tháng 12/2022 và Star wars vào tháng 12/2023, trễ hơn 1 năm so với kế hoạch ban đầu.

Một vị đại diện của Disney nói rằng không ai có thể “ném đá” cách hãng lựa chọn phát hành phim trong thời điểm đại dịch vẫn còn đang nguy hiểm. "Dù như thế nào, Disney cũng phải tính toán đến cách thức làm sao để phát hành phim hiệu quả nhất", người này nói.

Trước Disney, Warner Bros cũng thông báo tạm hoãn phát hành phim Tenet của đạo diễn Christopher Nolan. Theo giới làm phim, MulanTenet là 2 bộ phim có khả năng cứu vãn mùa phim hè 2020 đang quá ảm đạm, tuy nhiên, cả 2 đều bị hoãn vô thời hạn.

Tại Mỹ, chuỗi rạp chiếu phim AMC và Cineworld cũng vừa thông báo sẽ lùi thời gian mở cửa trở lại ít nhất vào cuối tháng 7 hoặc giữa tháng 8 vì dịch chưa được khống chế hoàn toàn.

Minh Tú (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI