Huỷ tổ chức Liên hoan phim Cannes

20/03/2020 - 10:24

PNO - Trước đó, Viện Hàn lâm cho biết vẫn sẽ tổ chức Cannes 2020 như dự kiến nhưng với tình hình dịch bệnh hiện tại, điều đó là không thể.

Trên tài khoản Tweet chính thức của Liên hoan phim (LHP) Cannes, ban tổ chức (BTC) thông báo: “Do cuộc khủng hoảng về sức khoẻ, tình hình các quốc gia và Pháp, Festival de Cannes sẽ không thể diễn ra như kế hoạch, từ ngày 12 - 23 tháng 5”.

BTC vẫn hy vọng có thể tổ chức LHP vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2020. Đại diện BTC, một thành viên khẳng định họ đang theo dõi tình hình dịch bệnh tại Pháp và quốc tế để đánh giá mức độ khủng hoảng. Ngoài ra, LHP Cannes cũng sẽ tham vấn với Chính phủ Pháp, các thành viên Hội đồng và chuyên gia trong ngành điện ảnh để đưa ra quyết sách hợp lý.

LHP Cannes diễn ra vào tháng năm hằng năm tại thành phố Cannes xinh đẹp của Pháp.
LHP Cannes diễn ra vào tháng 5 hàng năm tại thành phố Cannes xinh đẹp của Pháp.

Bên cạnh LHP Cannes, lễ trao giải Daytime Emmy Awards (giải được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ trao cho các chương trình truyền hình phát sóng ban ngày) lần thứ 47 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới, cũng đã bị huỷ.

Giám đốc điều hành Daytime Emmy Awards, Brent Stanton cho biết, giải thưởng đang nghiên cứu một số ý tưởng cho việc vinh danh dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Hiện giải Oscar cũng đang mở ra cuộc thảo luận về một số thay đổi cần thực hiện sau khi COVID-19 tác động ngành điện ảnh. Cụ thể, sau khi các rạp chiếu bị đóng cửa hoặc hạn chế tại nhiều khu vực, Viện Hàn lâm đang cân nhắc một số quy tắc cho lễ trao giải 2021 vì như thường lệ, các phim phải đủ thời gian phát hành tại rạp mới có thể tham gia tranh giải.

Mới nhất, cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu - Eurovision cũng bị huỷ do lo ngại dịch COVID-19. Đây là lần đầu tiên sau 64 năm, cuộc thi không diễn ra. Một số ý kiến mong muốn vẫn tổ chức cuộc thi nhưng không có khán giả để tránh tụ tập đông người. Tuy nhiên, BTC cho biết nếu 41 quốc gia tham dự đều cử ê-kíp đi theo thí sinh thì số người tập trung sẽ rất đông. Ngoài ra, khâu thiết kế sân khấu mất nhiều tuần, cần nhiều người để thực hiện nên quyết định cuối cùng được đưa ra là huỷ cuộc thi.

Minh Tú (theo Hollywood Reporter, Deadline)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI