Một trường đại học ở Sài Gòn tặng 540 máy thở cho các địa phương chống dịch

26/08/2020 - 16:59

PNO - Ngày 26/8, Trường đại học Văn Lang trao tặng 540 máy thở MV20 tiếp sức các địa phương chống dịch.

540 chiếc máy này được chuyển đến 8 địa phương đang có những ca nhiễm COVID-19 như: TP.HCM, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia thuộc đơn vị sản xuất máy thở của Nhật Bản sẽ tổ chức tập huấn kỹ thuật và chuyên môn, hướng dẫn sử dụng máy thở MV20 cho đội ngũ bác sĩ, chuyên viên y tế của địa phương.

Trao tặng cho UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM 250 máy thở
Trao tặng cho UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM 250 máy thở

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang, cho biết: Từ tháng 2, khi dịch COVID-19 bùng phát, Hiệp hội Doanh nghiệp Quận 1, Trường đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã nhanh chóng xúc tiến dự án sản xuất 2.000 máy thở cho Việt Nam.

Sau hơn 5 tháng thiết kế, điều chỉnh, kiểm nghiệm lâm sàng, đánh giá chuyên môn và sản xuất hàng loạt, đến nay, tổng cộng hơn 1.000 máy thở MV20 đã được trao tặng cho các bệnh viện, địa phương, kịp thời hỗ trợ ngành y tế Việt Nam chống dịch COVID-19.

Cùng ngày, hàng trăm máy thở đang được chuyển đến các địa phương có dịch bệnh
Cùng ngày, hàng trăm máy thở đang được chuyển đến các địa phương có dịch bệnh

Dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội đồng chuyên môn cấp nhà nước và cơ quan quản lý thuộc Bộ Y tế xác nhận máy thở MV20 đáp ứng các tiêu chuẩn máy thở sản xuất tại Việt Nam, phù hợp phòng chống COVID-19. Ngoài ra, còn có thể điều trị các bệnh về hô hấp.

Các chuyên gia, bác sĩ hướng dẫn
Các chuyên gia, bác sĩ tập huấn kỹ thuật và chuyên môn cho nhân viên y tế địa phương

Hội bác sĩ trẻ Bệnh viện Thống Nhất cũng tập huấn chuyên môn cho các địa phương về cập nhật chẩn đoán và hồi sức tim phổi bệnh nhân COVID-19, quản lý đường thở ở bệnh nhân nghi nhiễm, quản lý lây nhiễm trong tiếp xúc và chăm sóc bệnh nhân….

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI