Một “tài năng nhí” được ươm mầm và nuôi dưỡng như thế nào?

04/04/2021 - 08:08

PNO - Tuy mới chỉ hơn 5 tuổi, nhưng bé Kubi nhà “nữ hoàng Dancesport” Việt Nam - Khánh Thi đã bộc lộ nhiều năng khiếu vượt trội. Cùng lắng nghe Khánh Thi chia sẻ những bí quyết “ươm mầm” và “nuôi dưỡng” tài năng nhí ưu tú này như thế nào nhé.

* Mới chỉ hơn 5 tuổi bé Kubi đã tham gia các cuộc thi dancesport, đóng MV ca nhạc, lại rất khéo léo trong cách ứng xử. Khánh Thi có thể chia sẻ thêm về những tài năng khác mà Kubi sở hữu?

- Khánh Thi: Bên cạnh bộ môn dancesport, Kubi rất thích vẽ. Kubi hay vẽ tranh tặng ba mẹ và vẽ những hình thù mà đôi lúc mình không nghĩ bé có thể vẽ được. Những gì Kubi yêu thích thì Thi và Hiển sẽ giúp bé còn không sẽ luôn tôn trọng bé.

Lần đầu thi khiêu vũ thể thao năm 2019, Kubi đã giành được huy chương bạc. Ảnh: NVCC
Lần đầu thi khiêu vũ thể thao năm 2019, Kubi đã giành được huy chương bạc. Ảnh: NVCC

* Kubi đang ở độ tuổi tò mò khám phá thế giới, mà gia đình chính là cái nôi để nuôi dưỡng tài năng nhí. Khánh Thi đã làm gì giữ gìn và phát huy đam mê của con?

- Mỗi khi Thi mở nhạc 5 điệu dancesport ở nhà, bé đều có thể nhảy theo cách riêng của bé và rất vui khi được ba mẹ động viên. Thi luôn tạo ra môi trường thực hành và truyền cảm hứng để cho Kubi tiếp tục theo đuổi sở thích của chính mình.

Đam mê dancesport của Kubi được lấy cảm hứng từ Khánh Thi và môi trường xung quanh. Ảnh: NVCC
Đam mê dancesport của Kubi được lấy cảm hứng từ Khánh Thi và môi trường xung quanh. Ảnh: NVCC

* Khánh Thi đã làm thế nào để vừa giúp cho Kubi theo đuổi đam mê lại để con phát triển tự nhiên, được sống là chính mình, không biến con thành “tài năng chín ép”?

- Thi luôn cố gắng tạo điều kiện cho Kubi tham gia những hoạt động mà con yêu thích để phát triển thể chất, trí tuệ một cách toàn diện. Thi luôn ưu tiên môi trường đa dạng các hoạt động ngoài trời như bơi lội, nghe kể chuyện, nhảy múa, ăn và ngủ... để Kubi không bị chán. 

* Trong việc lựa chọn cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhỏ Khánh Thi đặc biệt lưu ý vấn đề gì? 

- Với Thi, điều quan trọng nhất về sức khỏe của con là nền tảng vững chắc từ bên trong, cụ thể là hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Chuẩn bị tốt điều này thì con sẽ phát triển khỏe mạnh toàn diện về sau.

Khánh Thi tâm niệm: “Nuôi dưỡng đam mê của trẻ bao gồm cả việc nuôi dưỡng về thể chất lẫn tinh thần.” Ảnh: NVCC
Khánh Thi tâm niệm: “Nuôi dưỡng đam mê của trẻ bao gồm cả việc nuôi dưỡng về thể chất lẫn tinh thần". Ảnh: NVCC

* Trong việc lựa chọn sữa cho con, Khánh Thi quan tâm đến yếu tố nào nhất?

- Giống như bao người mẹ khác, Khánh Thi cũng nhiều lần đau đầu lựa chọn sữa cho con, loại sữa nào mà vừa tốt cho hệ tiêu hóa và cả hệ miễn dịch. Sau đó, Khánh Thi biết đến NAN Optipro 4 và Kubi đã sử dụng NAN Optipro 4 suốt thời gian qua. 

* Tại sao Khánh Thi lựa chọn NAN Optipro 4? Những thay đổi “nhìn thấy được” của Kubi sau khi sử dụng NAN Optipro 4 là gì?

- Theo Thi tìm hiểu, NAN Optipro 4 mới có bổ sung thêm 2’-FL HMO, kết hợp với đạm Optipro và lợi khuẩn Bifidus BL hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bé, góp phần xây dựng nền tảng hấp thu dinh dưỡng vững chắc từ bên trong giúp trẻ tăng cân nặng, tăng chiều cao theo đúng chuẩn. Từ đó, tạo điều kiện để con phát triển trọn tiềm năng.

Đây là sản phẩm của Nestlé - tập đoàn dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu thế giới, với hơn 150 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dành cho trẻ nhỏ nên Thi hoàn toàn yên tâm khi cho các con sử dụng. Từ khi sử dụng NAN Optipro 4 đến nay, Kubi hợp sữa nên hiếm khi gặp phải các vấn đề về tiêu hóa hoặc ốm sốt, bé tăng chiều cao và cân nặng khá ổn định.

* Cảm xúc của Khánh Thi về Kubi lúc này như thế nào?

- Là một người mẹ, Thi cũng như tất cả các bà mẹ khác đều luôn hạnh phúc khi thấy con mình khôn lớn và có niềm đam mê riêng. Thi và gia đình sẽ luôn là điểm tựa cung cấp cho con nền tảng tốt nhất để phát triển thật khỏe mạnh.

Sản phẩm dinh dưỡng NAN Optipro 4 mới có công thức từ Thụy Sỹ với bộ đôi độc đáo giữa dưỡng chất 2’- FL HMO và đạm chất lượng OPTIPRO giúp bé tăng cường sức đề kháng, hấp thu và hỗ trợ tiêu hóa - tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

Đồng hành cùng mẹ nuôi dưỡng trọn tìm năng trong con, Nestlé NAN tổ chức chương trình tìm kiếm “Khoảnh khắc khôn lớn diệu kỳ của con” diễn ra từ ngày 22/3 đến hết ngày 30/4 trên website https://www.nestlemomandme.vn/vi/khon-lon-dieu-ky-cung-nan4. Mẹ hãy đăng ký thành viên và tham gia chương trình, lan tỏa nhiều hơn những khoảnh khắc khôn lớn diệu kỳ của con nhé.

Đặc biệt, ngày hội Super Brand Day do Nestlé NAN phối hợp tổ chức trên sàn thương mại điện tử Shopee diễn ra từ ngày 4/4 - 6/4 với rất nhiều phần quà hấp dẫn, mẹ có thể tham gia tại đây.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục cho trẻ bú mẹ càng lâu càng tốt. Sữa cho trẻ đang phát triển. NAN Optipro 4 là sản phẩm dinh dưỡng công thức đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ từ 2 tuổi, không được sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Số 7, Đường 17A, Khu công nghiệp Biên Hoà 2, P.An Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Châu Hà (thực hiện)

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI