Một lần thử món hủ tiếu hồ 'khó ăn' nhưng độc đáo, lạ miệng của người Tiều

29/10/2019 - 15:00

PNO - Hủ tiếu hồ là món ăn truyền thống của người Hoa nhưng không phải dễ tìm tại Sài Gòn. Bạn phải đến các quán do người Tiều trực tiếp chế biến mới thưởng thức đúng vị.

Trong vô vàn món ngon của người Hoa tại Sài Gòn thì hủ tiếu là một "chủ đề" rất phong phú. Không chỉ đa dạng các loại sợi hủ tiếu mà hương vị độc đáo cũng là yếu tố giúp các món ăn này thu hút thực khách.

Điểm sơ qua, thì nào là hủ tiếu sa tế, hủ tiếu dê... Bên cạnh đó, vẫn còn một cái tên hấp dẫn từ hình thức đến mùi vị đang chờ bạn khám phá. Đó là hủ tiếu hồ.

Mot lan thu mon hu tieu ho 'kho an' nhung doc dao, la mieng cua nguoi Tieu
 

Bạn có thể thưởng thức các món hủ tiếu khác ở khắp nơi tại Sài Gòn nhưng muốn ăn hủ tiếu hồ thì nhất định phải đến khu người Hoa ở quận 6 hay quận 11. Điểm chung của các quán này là do chủ là người Tiều trực tiếp chế biến. Và quán Hủ Tiếu Triều Châu nằm trên đường Dương Đình Nghệ (quận 11) này là một trong những nơi nổi tiếng đấy.

Quán hủ tiếu gia truyền này có mặt khá lâu tại Sài Gòn. Quán phục vụ chủ yếu 2 món: hủ tiếu sa tế nai và hủ tiếu hồ. Trong đó, hủ tiếu hồ lại gây ấn tượng với nguyên liệu và cách nấu độc đáo, khác biệt.

Không như kiểu sợi mềm như chúng ta hay ăn, bánh hủ tiếu của người Tiều lại là những miếng bột mỏng. Chúng trông như bánh ướt và cắt thành hình vuông nhỏ. 

Mot lan thu mon hu tieu ho 'kho an' nhung doc dao, la mieng cua nguoi Tieu
 

Đến phần nước dùng, món ăn cũng khiến người ta tò mò khi sử dụng súp phá lấu nấu cùng lòng heo và cải chua. Người Tiều sử dụng các bộ phận như dạ dày, huyết, lỗ tai, lưỡi heo... ướp ngũ vị hương và khìa thật kĩ trong nước dừa tươi.

Sau đó, cải chua trộn cùng gia vị cho thấm rồi hầm chung với các món lòng trên. Cách dùng cải chua độc lạ này là do người thợ muốn hãm béo và tăng độ kích thích vị giác.

Từ nguyên liệu cho đến công thức nấu, quán đều thực hiện theo phương pháp gia truyền. Dù thời gian chuẩn bị khá lâu và công phu nhưng thành quả lại là một hương vị thơm ngon, đậm đà không giống nơi nào. 

Thực khách có thể chọn nước dùng trong theo kiểu xương hầm nếu ngại mùi phá lấu hoặc kết hợp cả hai. Bên trên, người bán còn cho thêm tóp mỡ và hành phi tạo độ béo giòn, thơm lừng.

Mot lan thu mon hu tieu ho 'kho an' nhung doc dao, la mieng cua nguoi Tieu
 

Nếu là lần đầu tiên thưởng thức, có thể bạn sẽ cảm thấy khó ăn vì mùi của thuốc Bắc và tai vị hơi nồng. Tuy nhiên, nếu phối hợp cùng sa tế và cải chua, hương vị sẽ dịu lại và mang đến trải nghiệm mới lạ.

Miếng lòng heo hầm mềm mại, thấm vị của từng loại nguyên liệu. Bạn nên kết hợp một miếng hủ tiếu, một miếng lòng rồi điểm thêm cọng cải chua bên trên. Thế mới cảm nhận đầy đủ mọi hương vị mà món mang đến.

Mot lan thu mon hu tieu ho 'kho an' nhung doc dao, la mieng cua nguoi Tieu
 

Nước dùng vừa đậm đà vị phá lấu nhưng chốt lại ở cổ họng là cái ngọt thanh. Thỉnh thoảng cắn phải miếng tóp mỡ giòn tan, khoang miệng như bừng lên cái béo thơm. Tuy chỉ là yếu tố phụ nhưng cải chua lại phát huy tốt công dụng giảm độ ngấy cho món. 

Quán Hủ Tiếu Triều Châu chỉ phục vụ vào buổi sáng và và thường hết vào khoảng 10 giờ. Hiện nay, quán đã gia giảm độ nồng để phù hợp với người Sài Gòn. Nhưng từ nguyên liệu đến cách chế biến, tô hủ tiếu hồ nơi đây cũng đã làm hài lòng thực khách bởi độ thơm ngon, lạ miệng.

Mot lan thu mon hu tieu ho 'kho an' nhung doc dao, la mieng cua nguoi Tieu
 

Địa chỉ: 19 Dương Đình Nghệ, Quận 11

Giờ mở cửa: 7 giờ - 11 giờ

Giá: 35.000 - 40.000 đồng

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI