Một lần lang thang phố cổ Ipoh

10/11/2020 - 16:50

PNO - Phố cổ Ipoh đẹp, thanh bình với những cửa hàng kiểu Trung Quốc cổ, những bức bích họa cũ mới, những quán ăn trăm năm tuổi.

n
Ipoh (thuộc bang Perak) là thành phố lớn thứ ba ở Malaysia, sau Kuala Lumpur và George Town. Để đến đây, du khách có thể đi xe khách (khoảng 5 tiếng di chuyển) hoặc là đi tàu (khoảng 1,5-2 giờ di chuyển. Giá vé tàu khoảng 30 R.M - 170.000 đồng).
b
Có thể do khoảng cách hay phương tiện di chuyển nên dù được đưa vào bản đồ du lịch Malaysia khá lâu, nơi này vẫn đẹp, vẫn yên bình như vốn có. 
f
Thành phố Ipoh có khá nhiều điểm tham quan, nhiều nét văn hóa, nghệ thuật để du khách trong và ngoài nước khám phá. Trong đó, được biết đến nhiều nhất là khu phố cổ Ipoh. 
b
Phố cổ Ipoh tuyệt đẹp với những cửa hàng kiểu Trung Quốc cổ, những bức bích họa cũ và mới
h

Những quán cà phê, những quán ăn tuyệt đẹp đã hàng trăm năm tuổi

b
Phố cổ Ipoh không quá lớn nên cách khám phá, trải nghiệm tốt nhất là đi bộ. Cách di chuyển này có thể giúp du khách thu vào tầm mắt tất cả văn hóa, lịch sử, kiến trúc và tập quán sinh hoạt của người dân nơi đây.
hhh

Thả bộ cũng là cách để bạn len lỏi trong những con phố nhỏ, nhà cửa san sát, người đến kẻ đi

n
Nếu mỏi chân, bạn có thể tạt vào một quán cà phê bất kỳ, thưởng thức món cà phê trắng - đặc sản của địa phương. Nếu bạn đói, phố cổ có hàng chục món ăn ngon như lòng nướng, cơm gà, cà ri... Các hàng quán tại phố cổ đều có tuổi đời hàng trăm năm.
h

Và bạn sẽ có thể bất ngờ khi trong danh sách những món nên thử tại phố cổ mà người bản địa giới thiệu với du khách quốc tế có cả món đậu hủ nóng và sữa đậu nành

h
Có hai quán bán đậu hủ nóng và sữa đậu nành ở phố cổ. Mỗi quán đều đã hơn trăm năm tuổi và đều có lượng khách đến đi nườm nượp. Hương vị của hai món tại mỗi quán cũng không quá khác biệt nên sẽ thật khó nói quán nào hơn.
h
Vào quán, bạn có thể ngạc nhiên vì mỗi bàn đều có hủ đường nâu. Tuy nhiên, sau khi nhấp thứ đậu hủ nóng và chai sữa đậu nành - đều không đường, bạn sẽ nhận ra lý do có sự hiện diện của đường.
j
Cứ thế, với mỗi muỗng đậu hủ nóng, du khách sẽ tùy khẩu vị mà thêm đường lên trên. Cách thưởng thức khác biệt gợi lên sự tò mò nơi du khách Việt. Nhưng một muỗng, hai muỗng, cảm giác hai trải nghiệm mềm mịn (của đậu hủ) và soàn soạt (của đường) khá thú vị.
Kết thúc đại tiệc sữa đậu nành và đậu hủ nóng, chúng tôi lại lê la sang quán cơm gà lâu năm bên cạnh, gọi đầy bàn những món được chủ quán khen bán chạy nhất. Rồi vừa thưởng thức món ngon, vừa nhìn dòng người di chuyển, nhìn chủ quán tất bật nướng món ăn trên lò than đang cháy hồng... Thỉnh thoảng, vài cơn gió mát lạnh thổi đến, khiến mọi thứ thêm dễ chịu và an bình.
Kết thúc "đại tiệc" sữa đậu nành và đậu hủ nóng, chúng tôi lại lê la sang quán cơm gà lâu năm bên cạnh, gọi đầy bàn những món được chủ quán khen bán chạy nhất. Vừa thưởng thức món ngon, chúng tôi vừa nhìn dòng người di chuyển, nhìn chủ quán tất bật nướng món ăn trên lò than đang cháy hồng... Thỉnh thoảng, vài cơn gió mát lạnh thổi đến, khiến mọi thứ thêm dễ chịu và an bình.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI