Một học sinh vừa là thủ khoa khu vực TPHCM vừa là á khoa cả nước

24/07/2022 - 13:49

PNO - Nguyễn Hoàng Tú (lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn) là thủ khoa khối A TPHCM đồng thời là á khoa khối A toàn quốc với 29,8 điểm.

 

Nguyễn Hoàng Tú (hàng trên, bên phải) là thủ khoa khối A TPHCM và là Á khoa khối A cả nước
Nguyễn Hoàng Tú (đứng, bên phải) là thủ khoa khối A TPHCM và là á khoa khối A cả nước

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Nguyễn Hoàng Tú đạt số điểm cụ thể như sau: Toán 9,8; Lý 10; Hóa 10. Tổng điểm 3 môn là 29,8 điểm.

Chia sẻ về kết quả này, Nguyễn Hoàng Tú cho biết rất vui song có chút tiếc nuối ở môn Toán vì thiếu 0,2 điểm, không đạt điểm tuyệt đối.

Trong 3 môn khối A, Tú có niềm đam mê đặc biệt với môn Toán. “Môn Toán giúp em nhìn nhận vấn đề một cách logic, khoa học, không hề khô khan như quan điểm của nhiều bạn”, Nguyễn Hoàng Tú bày tỏ. 

Về cách học Toán và các môn Khoa học tự nhiên khác, Hoàng Tú chia sẻ: “Quan trọng nhất là mình phải có niềm yêu thích, đam mê với các môn học. Mỗi buổi học em cũng không học quá khuya, thường chỉ kéo dài đến 10-11g đêm, dành thời gian buổi sáng học ở trường. Khi học ở lớp, em cố gắng chăm chú nghe thầy cô giảng, thỉnh thoảng tham gia một số hoạt động phong trào của lớp để có sự rèn luyện và giảm căng thẳng”. 

Với số điểm đã đạt, Nguyễn Hoàng Tú có nguyện vọng đặt vào ngành Khoa học máy tính, Trường đại học Bách Khoa TPHCM.

Tuy nhiên, trước đó Tú đã nhận được thông báo trúng tuyển sớm nhiều nguyện vọng bằng các phương thức xét tuyển sớm khác như: ngành Khoa học máy tính, Trường đại học Bách Khoa TPHCM với phương thức ưu tiên xét tuyển; ngành Máy tính, Trường đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TPHCM với phương thức điểm thi đánh giá năng lực. 

Cô Nguyễn Thị Ánh Mai - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu - vui mừng vì đây là năm đầu tiên trường có một thủ khoa toàn thành phố và là á khoa của cả nước.

“Em Nguyễn Hoàng Tú có lực học rất chắc, giỏi đều ở tất cả các môn. Suốt 3 năm liền Tú đều là học sinh giỏi. Ngoài việc học, Hoàng Tú rất hòa đồng, tham gia các hoạt động trong lớp, trong trường với bạn bè. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố lớp 12, Tú cũng xuất sắc là thủ khoa toàn thành phố ở môn Toán với số điểm tuyệt đối 20/20 điểm”, cô Mai nói. 

Cô Hiệu trưởng cũng cho hay nhà trường dự kiến sẽ thưởng Tú một chiếc laptop để làm hành trang bước vào đại học, phục vụ ngành Công nghệ thông tin mà Tú muốn theo đuổi. 

Nguyễn Hoàng Tú chụp hình cùng giáo viên và các bạn
Nguyễn Hoàng Tú chụp hình cùng giáo viên và các bạn

Cô Nguyễn Tưởng Nguyệt - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu - nhận xét, Tú có lực học rất tốt, học đều ở tất cả các bộ môn, nhất là môn Toán. Trong kỳ thi học sinh giỏi máy tính bỏ túi cấp thành phố năm 2022 em đoạt giải nhất; học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố Tú cũng là thủ khoa với số điểm tuyệt đối. Trong kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt môn Toán của Đại học Sư phạm TPHCM mới đây em cũng đạt 10/10 điểm.

“Hoàng Tú là học sinh có lực học rất tốt, em học đều ở tất cả các bộ môn song rất khiêm tốn, hòa đồng, tính tình rất dễ thương. Ở lớp, em luôn đứng vị trí nhất, nhì. Kết quả em đạt được hôm nay là hoàn toàn xứng đáng và không mấy bất ngờ với thầy cô và bạn bè trong lớp”, cô Nguyệt chia sẻ.

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI