Một cô giáo tiểu học bị yêu cầu xin lỗi vì dùng lời lẽ khiếm nhã với phụ huynh

05/10/2020 - 14:41

PNO - Một giáo viên tiểu học tại Đắk Lắk vừa bị yêu cầu công khai xin lỗi, rút kinh nghiệm vì dùng lời lẽ khiếm nhã đối với phụ huynh.

Sáng 5/10, bà Nguyễn Thị Quy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đã yêu cầu một giáo viên của trường nghiêm túc rút kinh nghiệm và công khai xin lỗi vì đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực đối với phụ huynh.

Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm
Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bức ảnh được cho là một đoạn hội thoại qua tin nhắn mạng xã hội Zalo. Trong đó, tài khoản có tên "Ta Trinh H" (được xác định là cô Tạ Thị Trinh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm) có lời khiếm nhã khi nói về việc đăng tải thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội của phụ huynh với nội dung: "Đăng ngu thế mà cũng đăng...".

Sau khi những hình ảnh về cách dùng ngôn từ của giáo viên này được đăng lên mạng xã hội, nhiều người không cho rằng như vậy là xúc phạm phụ huynh.

Là người đăng tải nội dung đoạn hội thoại trên, anh N.V.V (có con học tại Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm) lý giải: “Vào dịp Trung thu vừa qua, tôi thấy cô Trinh có đăng mâm ngũ quả Trung thu của lớp mà cô này chủ nhiệm đạt giải nhất toàn trường lên mạng xã hội Facebook. Lúc này, tôi vào bình luận hỏi mâm ngũ quả này là do học sinh làm hay cô giáo làm thì cô Trinh trả lời là học sinh làm”.

Anh V. cho rằng, khả năng một học sinh lớp 5 thì không thể nào tự làm được mâm ngũ quả Trung thu lớn, được điêu khắc tinh xảo như vậy. Do đó, việc chấm giải mâm cỗ Trung thu là không cần thiết vì chỉ giúp giáo viên lấy thành tích thi đua và vô tình dạy cho học sinh tính không trung thực.

Sau đó, anh V. đã chia sẻ hình ảnh mâm ngũ quả từ Facebook của cô Trinh lên trang cá nhân của mình và viết: “Các bạn hãy nhìn mâm cỗ Trung thu do cháu lớp 5 trình bày, có tin nổi không các bạn? Mầm mống của bệnh thành tích là đây. Tôi đã tìm ra nguyên nhân con tôi hay nói dối. Trung thu là của trẻ em hay của người lớn...”, nhằm mục đích góp ý để sau này các cô không chạy theo giải thưởng, lãng phí tiền của phụ huynh.

Tuy nhiên, sau đó cô Trinh đã nhắn tin vào nhóm Zalo kín, xúc phạm phụ huynh rằng: “Đăng ngu thế mà cũng đăng... đúng là thần kinh có vấn đề”. Bức xúc trước những lời lẽ này, anh V. cho biết, sẽ làm đơn phản ánh đến nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đã mời cô Trinh lên làm việc. Qua làm việc, cô Trinh thừa nhận nickname "Ta Trinh H" trong đoạn chat chính là mình. Đồng thời, cô Trinh cũng cho rằng đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực khi nói về việc đăng tải hình ảnh mâm ngũ quả của phụ huynh. “Sau khi làm việc với cô Trinh, nhà trường sẽ tổ chức họp kiểm điểm sâu sắc đối với giáo viên này”, bà Quy nói.

Sáng cùng ngày, cô Trinh cho biết: “Tôi sẽ nói trong nhóm với mọi người là hãy thông cảm cho tôi vì lúc đó quá bức xúc. Tôi thừa nhận với ban giám hiệu nhà trường là thiếu kiểm soát lời nói nhưng đây là nhóm kín, còn lý do gì lại lọt ra ngoài thì tôi không biết. Tôi sẽ xin lỗi mọi người vì phải đọc những bình luận của tôi trong lúc tôi thiếu kiểm soát”.

Văn Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI