“Một bước lên tiên” bằng ánh sáng đèn led

28/06/2020 - 12:30

PNO - Lên đời nhan sắc bằng công nghệ 4.0 được quảng cáo “lợi” đủ đường: đẹp nhanh chóng, kết quả tức thời… khiến nhiều chị em không ngại rút hầu bao, tậu bộ sản phẩm để… một bước lên tiên.

Món nào cũng có

Gần đây, nhiều chị em “phát cuồng” với mặt nạ đèn led, còn gọi là mặt nạ ánh sáng sinh học hoặc light mask. Đây là loại mặt nạ được giới thiệu rằng sử dụng liệu pháp ánh sáng màu, cụ thể thông qua các bóng đèn led nhằm giải quyết những vấn đề của da, thúc đẩy sự phát triển của tế bào da lên đến 150-200% và nhanh chóng chữa lành các vết thương trên da.

Mặt nạ sinh học ánh sáng đèn led giá vài trăm ngàn đồng/sản phẩm được rao bán nhan nhản trên chợ mạng
Mặt nạ sinh học ánh sáng đèn led giá vài trăm ngàn đồng/sản phẩm được rao bán nhan nhản trên chợ mạng

Trên Tiki giới thiệu mặt nạ ánh sáng sinh học Led Photon - thế hệ mới, xuất xứ Hàn Quốc, giá chỉ 450.000 đồng. Sản phẩm có tác dụng cải thiện nếp nhăn, cải thiện tình trạng da chảy xệ; tăng hấp thu dưỡng chất, cân bằng tố chất mỹ phẩm; chống lão hóa da; chữa các bệnh về mụn trứng cá, mụn mủ, các loại da viêm mụn; cải thiện độ nhám của da, nếp nhăn, nám ngoài da…  Cách sử dụng đơn giản, chỉ cần kết nối máy với điện thoại hoặc sạc dự phòng bằng dây sạc kèm theo máy, sau đó tùy chọn ánh sáng. Sử dụng trong vòng 20-30 phút/lần. Mỗi tuần dùng 2-3 lần. 

Một sản phẩm tương tự là mặt nạ ánh sáng sinh học 7 màu Bio Led, chức năng tương tự nhưng có giá 900.000 đồng. Trong khi cùng loại mặt nạ trên, Shopee chỉ rao giá 450.000 đồng. Tất cả đều được khẳng định là hàng chính hãng từ Hàn Quốc.

Facebook “Myphamnhapkhau” giới thiệu máy điện di dưỡng nóng lạnh kết hợp ánh sáng sinh học từ Hàn Quốc. Sản phẩm được quảng cáo giúp làm tăng elastin, se khít lỗ chân lông, nâng cơ, mịn da… Máy thường được dùng ở các spa, thẩm mỹ viện lớn. Máy hoạt động theo liệu pháp ánh sáng, kết hợp bước sóng của ánh sáng xanh và ánh sáng đỏ, làm giảm nhăn làn da lão hóa, se khít lỗ chân lông, khóa các dưỡng chất lại trong da. Quá trình này giúp da có độ căng mọng tuyệt đối, các sợi collagen da được sắp xếp ngay ngắn trở lại.

“Không cần đến bệnh viện hoặc spa tốn kém, giờ đây bạn có thể làm đẹp da hiệu quả ngay tại nhà. Chỉ sau một tuần, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt. Sản phẩm này an toàn đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm” - nhân viên tư vấn.

Để có những bộ móng tay sơn gel đẹp, sản phẩm hỗ trợ không thể thiếu là chiếc đèn led sấy móng. Chỉ cần vài chục giây đưa tay vào máy, nước sơn sẽ khô nhanh chóng, lại giúp lên màu như ý, giữ bền hơn sơn kiểu bình thường rất nhiều. “Tôi thấy trên mạng rao bán rất nhiều máy hong khô móng bằng đèn led hoặc tia UV, từ vài trăm đến vài triệu đồng/sản phẩm. Tôi cũng vừa mua một máy để dùng ở nhà, tuy nhiên trước khi hong móng, tôi thường dùng thêm kem chống nắng, đeo găng tay để hạn chế những tác hại nếu có” - chị Thanh Hà (ngụ Q.3, TP.HCM) bộc bạch.

Không thể một loại đèn led có nhiều tác dụng điều trị

Theo các bác sĩ da liễu, da của mỗi người có khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên. Tận dụng được điều này, giới công nghệ đã sáng chế ra nhiều dụng cụ làm đẹp như mặt nạ, dụng cụ massage trị liệu bằng ánh sáng sinh học, dùng ánh sáng đèn led tác động lên da. Các tia hồng ngoại và tử ngoại ở những bước sóng khác nhau và nhiệt độ khác nhau phát ra từ đèn led sẽ chữa trị từng vấn đề của da.

Tuy là dùng cả tia hồng ngoại và tử ngoại nhưng theo nghiên cứu, đây là những tia ánh sáng sinh học được điều chỉnh ở mức an toàn, không gây hại cho da. Liệu pháp này cũng không gây bất kỳ tổn thương nào lên da như một số phương pháp thẩm mỹ khác.

Hiện nay, mặt nạ led có 7 bước sóng với màu sắc hoàn toàn khác nhau, phù hợp với mọi loại da. Cụ thể như bước sóng 633 na-nô-mét cho ánh sáng đỏ, 532 na-nô-mét cho ánh sáng xanh lục và 415 na-nô-mét cho ánh sáng xanh lam có thể xuyên tới hạ bì, cũng là tầng sâu nhất của da. Khi tới hạ bì, các tia sáng này kích thích cơ thể sản sinh tế bào mới, từ đó thúc đẩy quá trình trẻ hóa làn da thông qua tăng tuần hoàn máu, kích thích sản xuất collagen và thải độc tố.

Chị Lê Thị Hà (ở Q.3, TP.HCM) cho hay, chị thường mặc cảm với khuôn mặt rất nhiều mụn, chủ yếu là mụn bọc. Do đó, chị rất ngại giao tiếp với những người xung quanh vì cảm thấy không tự tin. Dù đã chữa trị bằng nhiều cách nhưng tình hình không mấy khả quan. Trong một lần lướt facebook, chị thấy một hot girl đang livestream bán sản phẩm mặt nạ ánh sáng với nhiều tác dụng trị mụn hiệu quả, giá sale chỉ 499.000 đồng/cái.
Như “vớ” được vàng, chị Hà liền đặt mua.

“Tôi đã từng nghe nói về liệu pháp làm đẹp bằng ánh sáng, nhưng giá thành cho mỗi lần chạy máy ngót nghét cả triệu đồng. Nay có sản phẩm bán ngoài thị trường, giá chỉ vài trăm ngàn đồng, mình mua về tha hồ làm đẹp thì dại gì không thử” - chị Hà hớn hở. 

Đẹp đâu chưa thấy, sau một tuần sử dụng, làn da chị Hà càng xuống cấp: da ửng đỏ, mụn mủ xuất hiện nhiều hơn. Đặc biệt khi đi ngoài nắng, da mặt bỏng rát rất khó chịu. Liên lạc với người bán, họ cũng… ú ớ không biết giải quyết thế nào. Đến lúc này, chị phải cầu cứu bác sĩ da liễu.

Theo kỹ sư Bùi Cứ, Hội hóa học TP.HCM, với liệu pháp ánh sáng, khi sử dụng máy quá mạnh hoặc quá thời gian quy định có thể gây tác dụng phụ, đó là tăng cường quá trình tuần hoàn máu và làm cho da đỏ, nóng... Điều quan trọng nhất là bạn biết phương pháp nào, thiết bị nào phù hợp với loại da của mình.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn, nên hỏi ý kiến bác sĩ cũng như chuyên gia da liễu về các biện pháp ngăn ngừa bổ sung. Ví dụ như thực hiện tốt các yêu cầu về chế độ vệ sinh, nghỉ ngơi, ăn uống… sử dụng đầy đủ sản phẩm đặc trị tại nhà theo yêu cầu, để đảm bảo mụn hết tận gốc và không tái phát. Bên cạnh đó, nếu có tiền sử bệnh động kinh, tim mạch hoặc mẫn cảm với ánh sáng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ thật kỹ trước khi sử dụng.

Tiến sĩ - bác sĩ Ngô Minh Vinh, giảng viên trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, lưu ý, với những loại mặt nạ sinh học ánh sáng đèn led có giá chỉ vài trăm ngàn đồng, khách hàng mua sử dụng cần phải hết sức cẩn thận. Đừng để “tiền mất tật mang” khi tin dùng những sản phẩm giá rẻ, hàng trôi nổi. 

“Thật ra, ánh sáng đèn led được các chuyên gia sử dụng trong chăm sóc da như hỗ trợ điều trị mụn, trẻ hóa da. Ngoài ra, liệu pháp này còn điều trị một số bệnh lý về da như bạch biến, vảy nến… Tuy nhiên, việc chỉ định liệu pháp ánh sáng trong điều trị phụ thuộc vào độ dài của bước sóng, cường độ và thời gian chiếu. Vì vậy, mỗi loại ánh sáng led sẽ được chỉ định trong một số trường hợp nhất định, không thể một loại đèn led có nhiều tác dụng điều trị như quảng cáo.

Ánh sáng đèn led thường không sử dụng cho những người có tình trạng da nhạy cảm ánh sáng và tránh chiếu tia vào mắt. Hơn nữa, các công thức này phải được thực nghiệm lâm sàng và phải được cơ quan thẩm quyền cho sử dụng, chứ không phải cứ là ánh sáng xanh trị mụn, ánh sáng vàng là trẻ hóa da” - tiến sĩ - bác sĩ Ngô Minh Vinh khẳng định. 

Thiên Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI