Làm đẹp với những món đồ trong nhà bếp, tại sao không?

12/05/2020 - 17:07

PNO - Giấy thấm lọc cà phê, muỗng... là những vật dụng trong nhà bếp có thể giúp bạn làm đẹp hiệu quả mà không tốn kém. Bạn có muốn thử?

Trong ngôi nhà của bạn có rất nhiều sản phẩm có thể giúp bạn làm đẹp da, tóc, móng và trang điểm dễ dàng hơn. Dưới đây là những mẹo sử dụng những món đồ trong căn bếp để cải thiện diện mạo trở nên thu hút hơn mà không quá tốn kém.

Tự làm mặt nạ với các loại thực phẩm trong nhà bếp

Mặt nạ làm căng da và sạch sâu bằng bột yến mạch, sữa chua. Trộn đều 2 muỗng bột yến mạch với 1 ít nước nóng, thêm 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong và 1 lòng trắng trứng rồi thoa lên mặt. Đắp khoảng 20 phút, thực hiện 2 lần/tuần sẽ cảm nhận được làn da của bạn căng mịn.

Xử ly da khô bằng muối

Với cơ thể có làn da khô, sần sùi, bong tróc, bạn có thể trộn đều hỗn hợp muối, dầu ô liu và dầu dừa, thoa lên vùng da khô. Sử dụng trong khi bạn đang tắm thay thế các sản phẩm tẩy tế bào chết để đánh bay các mảng da khô. Dầu dừa và dầu ô liu có tác dụng cung cấp độ ẩm, tăng độ đàn hồi cho da. Thực hiện 1-2 lần/tuần để cải thiện làn da của bạn.

Giấy thấm lọc cà phê dùng cho da dầu
Da thừa dầu sẽ gây khó chịu, đặc biệt là khi thời tiết mùa hè nắng nóng. Cắt những miếng giấy lọc cà phê thành những mẩu nhỏ vừa tay để thấm mồ hôi, dầu trên da mặt thay cho giấy thấm nhờn thường ngày.

Làm trắng răng bằng muối và baking soda

Răng ngày bị vàng ố mà việc đến nha sĩ tẩy trắng khá tốn kém, hoặc tiếng lẻng xẻng của các dụng cụ là nha khiến bạn ngại ngần. Có một cách đơn giản ngay tại nhà, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn an toàn và hiệu quả: Trộn đều hỗn hợp 1/2 muỗng muối và 1/2 muỗng baking soda, nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp để chải răng. Đánh răng với hỗn hợp này thường xuyên sẽ giúp loại bỏ những vết vàng ố bám trên bề mặt răng.

Xóa bọng mắt bằng muỗng lạnh

Đặt một chiếc muỗng vào trong tủ đông vài giờ rồi lấy ra massage trực triếp cho dùng da dưới mắt sẽ giúp làm giảm tình trạng bọng mắt. Dùng phần sau của chiếc muỗng chà xát nhẹ nhàng phần da dưới mắt từ trong ra ngoài khoảng vài phút.  Bạn có thể thực hiện việc này mỗi ngày  

Chiếc muỗng cũng rất hữu ích cho việc trang điểm, nó sẽ giúp bạn chuốt mascara lên mắt đều hơn. Hãy nhắm 1 mắt và úp chiếc muỗng sát với hàng mi của bạn rồi cứ thế thoải mái chải mascara mà không lo bị dính và phần da trên mi mắt.

Làm đẹp cho tóc bằng cà phê

Cà phê có nhiều công dụng tốt cho mái tóc như: kích thích mọc tóc nhanh, dày hơn,  ngăn ngừa rụng tóc, giảm triệu chứng tóc gãy rụng, khô xơ và cung cấp dưỡng chất làm cho tóc óng ả, mềm mượt.

Để mái tóc của bạn trở nên suôn mượt hơn hãy thử gội đầu bằng cà phê. Hòa tan bột cà phê đen vào nước nóng, để nguội. Trong lúc chờ cà phê nguội, gội đầu bằng nước sạch. Lưu ý chỉ dội nước lên tóc, không dùng dầu gội. Mục đích của việc này là tạo độ ẩm cho tóc.

Thoa đều cà phê lên tóc, massage da dầu trong khoảng 10-15 phút cho dưỡng chất của cà phê thấm sâu vào da đầu. Dùng khăn sạch quấn kín đầu để giữ hỗn hợp trên tóc. Ủ tóc trong 30 phút, gội lại bằng nước, có thể dùng thêm dầu xả để tóc mềm và có mùi thơm.

Nên gội đầu với cà phê đen 2 lần/1 tuần và trong khoảng 2 tuần liên tiếp. Tóc của bạn sẽ hết gãy rụng, xuất hiện nhiều chân tóc mới, tóc mọc dài hơn.

Thu Vân (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI