Mỏ vàng Bồng Miêu thiệt hại 4,5 triệu USD

09/06/2014 - 15:13

PNO - PNO - Bị gián đoạn sản xuất từ tháng 11/2013 vì bão lụt, đến nay Mỏ vàng Bồng Miêu thuộc tập đoàn Besra (đóng tại Tam Lãnh, Phú Ninh-Quảng Nam) đã chính thức hoạt động trở lại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo ông John Seton - Giám đốc điều hành Besra: "Bão lũ liên tiếp hồi cuối năm 2013 đã làm hư hỏng nghiêm trọng các tuyến đường vào nhà máy và làm ngập hầm lò. Sau hơn 6 tháng nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty và nhà thầu nhằm khắc phục hậu quả, chúng tôi đã đưa mỏ vào hoạt động khai thác trở lại. Hoạt động sản xuất bình thường tại nhà máy sẽ được đẩy mạnh trong vài tháng tới".

Hiện Mỏ vàng Bồng Miêu đang tiếp tục làm việc với Công ty Bảo hiểm Bảo Minh để thanh toán tiền thiệt hại tài sản lên đến 4,5 triệu USD và bồi thường bảo hiểm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Việc tháo nước tại hầm lò của mỏ đã hoàn thành đến 95% và sẽ sớm hoàn tất. Hiện đã có 45 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại khu mỏ và dự kiến đến cuối tháng này, khoảng 300 công nhân sẽ được gọi quay trở lại làm việc.

Chính việc tạm ngưng hoạt động của Mỏ vàng Bồng Miêu trong thời gian dài, đã tạo kẻ hở cho việc khai thác vàng trái phép, dẫn đến nhiều vụ sập hầm gây chết người.

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI