Mổ tim miễn phí cho con em ngư dân

29/03/2013 - 16:47

PNO - PNO - Sáng nay (29/3), Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM tiến hành mổ tim cho 2 ca đầu tiên trong số 40 ca là con em ngư dân Bình Định (ảnh). Kinh phí mổ do Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn - Satra tài trợ.

Mo tim mien phi cho con em ngu dan

 Mổ tim miễn phí cho con em ngư dân là một trong số nhiều nội dung của chương trình "Satra cùng ngư dân bám biển quê hương" của Satra. Trong chương trình này, cuối năm 2012, Satra và Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức khám sàng lọc cho 150 em bị bệnh tim bẩm sinh là con em của ngư dân ở tỉnh Bình Định và chọn ra 40 em có hoàn cảnh khó khăn để chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 2 mổ miễn phí.

Các ca còn lại sẽ được Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp tục hội chẩn và mổ trong năm nay. Tổng kinh phí cho việc mổ tim miễn phí này là 1 tỷ 200 triệu đồng.

Cùng với việc mổ tim miễn phí, chương trình “Satra cùng ngư dân bám biển quê hương” còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho ngư dân hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định như trang bị máy liên lạc tầm xa, xây nhà nhân ái, đóng góp vào quỹ hỗ trợ ngư dân…với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI