Mẹo chọn quần jeans vừa dáng người không cần thử

19/03/2021 - 08:10

PNO - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc quần jeans vừa vặn với vóc dáng mà chẳng cần mất công vào phòng thử đồ nhiều lần.

1.
1. Đo dọc theo vòng eo từ rốn đến cột sống: Để biết được quần jean có vừa người hay không bạn chỉ cần cài nút quần, áp vào vòng eo từ rốn đến cột sống. Nếu chiếc quần hòa toàn che phủ được khoảng cách này thì chúng vừa với cơ thể bạn. Phương pháp này phù hợp với hầu hết các hình dáng cơ thể, tuy nhiên có một số trường hợp bạn cũng cần tính đến các đặc điểm khác.
2.
2. Đo bằng vai: Áp phần rộng nhất của quần jean là ở vùng hông vào vai của bạn. Nếu quần jean rộng hơn vai một chút, chúng sẽ vừa vặn với cơ thể. Nếu quần jean hẹp hoặc rộng hơn nhiều so với vai thì không đúng kích cỡ. Phương pháp này phù hợp với những người có vai và hông cân đối với nhau. Đối với người có vai hẹp hơn hông hoặc ngược lại có thể sẽ không hiệu quả.
3.
3. Quan tâm đến chất liệu vải: Nhiều người săn lùng những chiếc quần jean làm từ cotton vì chúng dễ vừa với mọi dáng người. Tuy nhiên, nếu quần jeans được làm 100% từ cotton sẽ rất dễ bị mất dáng và giãn dần theo thời gian. Đó là lý do tại sao thành phần của quần jean nên có elastane. Lượng elastane được chấp nhận chung là 2% -3% đối với quần jean kiểu cổ điển và 10% (đối với elastane hoặc lycra) đối với quần jean bó như skinny.  Nếu không, chúng có thể co duỗi ở đầu gối và chảy xệ ở vùng hông.
5.
4. Đo eo: Khi chọn quần jeans, bạn có thể khó xác định được kích cỡ phù hợp với vòng eo của mình. Có một phương pháp đơn giản bạn có thể dùng trong phòng thử đồ, đó là luồn 2 ngón tay vào phía sau eo quần. Nếu vừa thì kích thước eo đã phù hợp. Nếu bạn có thể cho cả bàn tay vào khoảng này thì nghĩa là quần bị rộng. Nếu bạn không thể cho ngón tay vào trong quần thì nghĩa là quần hơi chật, nó sẽ tạo áp lực lên vùng bụng và gây không thoải mái khi mặc.
6.
5. Thử với giày: Để chọn được một chiếc quần jean phù hợp hãy thử chúng cùng với đôi giày mà bạn định phối. Nó sẽ giúp bạn hiểu độ hở của gót giày, mũi giày cũng như đánh giá độ dài của ống quần jeans và hình dáng chung. Độ dài ống quần jean cũng phụ thuộc vào kiểu dáng. Ví dụ, quần jeans ống loe thường khá dài - khoảng cách từ sàn đến gấu quần nên khoảng 1,3 cm đến 2,5 cm. Trong khi quần skinny jeans chỉ nên dài đến mắt cá chân.
7.
6. Túi quần phía sau: Phong cách của túi sau đóng một vai trò khá quan trọng. Nếu bạn có một thân hình đầy đặn thì tốt hơn bạn nên nói không với bất kỳ hình thêu hoặc các chi tiết khác ở túi sau. Ngược lại, nếu thân sau của bạn khá mỏng thì có thể chọn kiểu quần có túi phía sau đính kết để tạo thêm điểm nhấn cho vóc dáng.
8.
7. Độ rộng của chân: Thông số này cũng phụ thuộc vào dáng và mẫu quần. Đường viền quần jeans càng rộng thì hình dáng cơ thể của bạn sẽ càng ''bay bổng'' hơn. Sẽ tốt hơn nếu ống quần rộng hơn chân một chút.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI