Mẹ con họ đang bên bờ vực thẳm

11/01/2022 - 06:16

PNO - Căn bệnh bướu ác đại tràng của chị Phạm Thị Lý tái phát, còn đứa con duy nhất của chị được phát hiện có khối u ác tính ở não.

16 tháng qua, bi kịch liên tiếp ập xuống gia đình nhỏ của chị Phạm Thị Lý, 45 tuổi, ở thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định: căn bệnh bướu ác đại tràng của chị tái phát, còn đứa con duy nhất của chị - cháu Trương Phạm Hùng, sinh năm 2012 - được phát hiện có khối u ác tính ở não. 

Chị Lý đang chăm con trai
Chị Lý đang chăm con trai

Nhận tin dữ, anh Trương Thế Nhân, chồng chị Lý, đem cầm cố hết những tài sản ít ỏi mà anh chị tích lũy được sau gần 10 năm cùng nhau đi làm thuê vác mướn để đưa vợ con vào Bệnh viện Ung Bướu TPHCM điều trị. Anh thuê một căn phòng trọ ở 5/12 Nơ Trang Long, P.7, Q.Bình Thạnh làm chỗ tá túc để tiện việc chăm lo cho vợ con. Nhưng rồi các chi phí hóa trị, xạ trị của vợ và con trai đã làm anh kiệt sức. Anh nói: “Làm thuê làm mướn khổ cực mấy tôi cũng chịu được, nhưng thấy vợ con bị bệnh tật hành hạ mà mình không cách nào đỡ được, tôi đau đớn lắm”. 

12 năm trước, anh chị lấy nhau khi cả hai đã 35 - 36 tuổi. Dù gia cảnh hai bên đều nghèo khó, nhưng họ đã từng có bốn năm hạnh phúc bên nhau, nhất là khi cháu Hùng ra đời, căn nhà nhỏ ngập tràn tiếng cười vui trẻ nhỏ. Cho đến khi chị Lý được phát hiện bị ung thư thì khó khăn bắt đầu chồng chất. Từ người có nhà cửa, anh chị thành tay trắng, rồi các khoản nợ ngày càng nhiều. Để điều trị cho vợ con theo đúng định kỳ, anh Nhân phải vay mượn khắp nơi. Người thân, bạn bè, chính quyền địa phương, ai biết cũng đều giúp anh một tay. Người hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế, người hỗ trợ chút tiền, người cho thực phẩm, người giảm tiền thuê trọ… 

Bây giờ thì anh chị thật sự không còn nơi nào để mà vay mượn. Những ngày qua, anh Nhân phải về Bình Định lo thủ tục chuyển vợ con về bệnh viện đa khoa tỉnh. Hiện chị Lý được chuyển về điều trị tại cơ sở 2 - Bệnh viện Ung Bướu TPHCM (tại TP.Thủ Đức), còn cháu Hùng vẫn điều trị tại cơ sở chính. Anh Nhân nói: “Tôi ở ngoài quê mà lòng rối như tơ vò, chỉ mong xong việc để quay vào, vì trong đó con trai và vợ không ai đi lại bình thường được”.

Vợ chồng chị Lý - anh Nhân và cháu Hùng rất mong được bạn đọc chung tay giúp đỡ để họ vượt qua những tháng ngày khó khăn. 

Mọi đóng góp xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt

Nam - chi nhánh TP.HCM (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn.


Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI