Mẹ con diễn viên Hồng Loan trèo đèo, lội suối đóng phim

03/09/2022 - 07:56

PNO - Ngoài mượn đồ cũ của mẹ để mặc trên phim, diễn viên Hồng Loan hạnh phúc khi có mẹ đồng hành, chăm sóc cô tại phim trường.

Sau 2 năm không nhận lời tham gia dự án nghệ thuật nào, mới đây, diễn viên Huỳnh Hồng Loan thông báo tái xuất với phim truyền hình Mẹ rơm của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Trên phim, cô đóng cùng diễn viên Thái Hoà, Cao Minh Đạt, Minh Luân cùng nhiều đồng nghiệp khác.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, Hồng Loan cho biết dịp đầu năm 2022, cô nhận được lời mời với 3 kịch bản phim. Sau khi đọc qua, cô chọn tham gia dự án Mẹ rơm bởi câu chuyện kịch tính và dạng nhân vật đòi hỏi cao về khả năng diễn xuất.

Diễn viên Hồng Loan và mẹ tại bối cảnh quay phim truyền hình Mẹ rơm
Diễn viên Hồng Loan và mẹ tại bối cảnh quay phim truyền hình Mẹ rơm

“Tôi thích kịch bản có những điểm mới để bản thân tìm tòi diễn xuất, học hỏi thêm. Trước nay, tôi vẫn cân nhắc chọn lựa những dự án phù hợp với mình, không nhận cùng lúc quá nhiều dự án vì như vậy sẽ khó có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất”, nữ diễn viên chia sẻ.

Với lần tham gia Mẹ rơm, như nhiều phim truyền hình khác, bên cạnh diễn viên Hồng Loan đều có sự đồng hành của mẹ. Mẹ theo lo ăn uống, phục trang và phụ con gái làm những việc lặt vặt trên phim trường. Khác với nhiều lần theo chân con đến phim trường khác, dự án Mẹ rơm với bối cảnh quay trong rừng khiến cả ê-kíp gặp nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển.

Hồng Loan và mẹ thân thiết với nhau, luôn đi cùng trong nhiều hoạt động
Hồng Loan và mẹ thân thiết với nhau, luôn đi cùng trong nhiều hoạt động

“Gần như mọi phim, mẹ đều đồng hành cùng tôi nhưng phim Mẹ rơm cực quá, mỗi ngày di chuyển tầm 100 cây số, vượt đèo, lội suối để vào rừng... Tôi mệt và mẹ lớn tuổi đi theo cũng bị đuối sức. Dù vậy mẹ vẫn muốn đi cùng để chăm sóc cho tôi. Mẹ thích được đi đây đi đó, lên đoàn phim mẹ gặp nhiều người, vui hơn lúc ở nhà. Tôi cũng muốn có mẹ đồng hành vì gần như không ai lo lắng, chăm sóc cho tôi chu đáo như mẹ”, Hồng Loan nói thêm.

Với nữ diễn viên, mẹ đi theo là để đồng hành, tìm niềm vui thay vì ở nhà lo lắng cho con gái. Vì muốn mỗi chuyến đi của mẹ đỡ vất vả, Hồng Loan không để mẹ mang vác đồ đạc nặng hay làm thay công việc của một trợ lý nhưng vì thương con gái, mẹ của cô hay san sẻ cùng. Nữ diễn viên muốn gửi lời cảm ơn đến mẹ và luôn mong mẹ dồi dào sức khoẻ để đồng hành cùng con ở chặng đường sắp tới, trong những chuyến du lịch hay làm việc kết hợp nghỉ ngơi.

Hồng Loan nói mẹ là người vui tính
Hồng Loan nói mẹ là người vui tính nên được các thành viên trong đoàn phim quý mến

Ở dự án lần này, về phần phục trang cho nhân vật sống trong cảnh nghèo khó, Hồng Loan mượn nhiều quần áo cũ của mẹ. Cô cho biết đã tận dụng số quần áo sẵn có của mẹ vì khá phù hợp với tạo hình của nhân vật trên phim. “Số lượng quần áo của mẹ cũng khoảng 50% số phục trang mà tôi sẽ mặc trên phim. Đương nhiên, đạo diễn sẽ có chọn lọc thêm cho từng cảnh quay và tổ phục trang cũng sẽ chuẩn bị thêm nhưng tôi vui vì được mặc quần áo của mẹ lên phim”, Hồng Loan cho biết.

Với dự án Mẹ rơm, Hồng Loan vào vai cô gái có phận đời nhiều bi kịch, trắc trở. Đây là dạng vai không quá lạ với nữ diễn viên nhưng lần này, nhân vật bước qua nhiều sóng gió liên tiếp, khó có thể tưởng tượng. Hồng Loan nói khi mẹ biết cô đảm vai nhân vật bi kịch, mẹ thương con vất vả, chịu khổ nhưng hiểu rằng con gái cũng chỉ đang cố gắng vì thành công chung của tác phẩm. Phim hiện được quay lại Phan Rang (Ninh Thuận) và dự kiến khởi chiếu vào cuối năm nay trên kênh VTV1.

Diễn viên Huỳnh Hồng Loan sinh năm 1994. Cô bén duyên với sitcom, phim truyền hình và tạo được ấn tượng qua một số phim như Gia đình ngũ quả, Cung đường tội lỗi, Sứ mệnh trái tim, Hạ cuối tình đầu, Tiệm ăn dì ghẻ, Khép lại quá khứ, Người nối nghiệp... Hồng Loan đảm nhiều dạng vai khác nhau nhưng thường được chọn vào nhân vật hiền lành, hy sinh, có cuộc đời trắc trở, biến cố.

Cho đến nay, Gia đình ngũ quả hơn 200 tập vẫn được xem là bước đệm để Huỳnh Hồng Loan bén duyên với phim ảnh. Người đẹp từng dự thi một số cuộc thi nhan sắc và được chú ý khi đóng trong MV Âm thầm bên em của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI