MC Phương Thảo tung bằng chứng trước cáo buộc tổ chức cuộc thi không minh bạch

30/10/2017 - 13:11

PNO - Mới đây, MC Phương Thảo đã có phản hồi chính thức trước cáo buộc của các thí về việc cô tổ chức không minh bạch cuộc thi 'Nữ hoàng golf 2017'.

Ngày 25/10, 6 thí sinh của cuộc thi Nữ hoàng golf 2017 và 1 thành viên đồng thuộc ban giám khảo – nhà tài trợ vương miện, đã tổ chức buổi họp báo tố MC Phương Thảo tổ chức cuộc thi gian lận. Theo đó, nhóm thí sinh cho rằng Phương Thảo không có giấy phép tổ chức cuộc thi, vi phạm nhiều điều khoản đã thương lượng trước đó với thí sinh và mập mờ trong việc trưng thu tài chính.       

MC Phuong Thao tung bang chung truoc cao buoc to chuc cuoc thi khong minh bach
Buổi họp báo của 6 thí sinh tố MC Phương Thảo tổ chức cuộc thi không minh bạch

Trước những cáo buộc này, MC Phương Thảo - Trưởng Ban tổ chức (BTC) đã chính thức lên tiếng. Cô tung ra giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng golf 2017 được Sở Văn hóa và Thể thao cấp phép sau khi trình kế hoạch tổ chức và chia sẻ về ý nghĩa cuộc thi. Giấy phép được cấp ngày 18/8/2017. Ngoài ra, nữ MC cung cấp thêm giấy phép tổ chức buổi họp báo, công bố thông tin Golf Queen 2017 đã được Sở Thông tin và Truyền thông cấp phép ngày 7/9/2017.

MC Phuong Thao tung bang chung truoc cao buoc to chuc cuoc thi khong minh bach
Sau cáo buộc, phía Phương Thảo tung giấy phép cuộc thi
MC Phuong Thao tung bang chung truoc cao buoc to chuc cuoc thi khong minh bach
Giấy phép buổi họp báo

MC Phương Thảo cho biết cuộc thi Nữ hoàng golf 2017 không phải là 1 cuộc thi nhan sắc mà là 1 format mới để giúp phong trào golf nữ phát triển. Do vậy, theo cô, tiêu chí chấm thi và các vòng thử thách cũng sẽ hoàn toàn khác với các cuộc thi nhan sắc khác.

Trước cáo buộc về việc trưng thu tài chính thiếu minh bạch, MC Phương Thảo cho biết 35 triệu đồng mà thí sinh đóng để tham gia cuộc thi Nữ hoàng golf 2017 được chi vào nhiều việc: chi phí học golf, ăn uống trên sân golf qua các vòng, nơi ở trước đêm chung kết, chi phí tổ chức, chi phí PR cho các thí sinh, thu bài hát, sân thi đấu golf… 

MC Phuong Thao tung bang chung truoc cao buoc to chuc cuoc thi khong minh bach
Hợp đồng giữa Trưởng BTC và công ty truyền thông Khang Nam về việc truyền hình trực tiếp

Về việc chuyển tiền vào tài khoản riêng của MC Phương Thảo, cô cho biết mình là trưởng BTC, người đại diện pháp lý của Công ty TNHH MTV Water Media – đơn vị tổ chức cuộc thi và là người đầu tư chi phí tổ chức nên việc nhận chi phí và nộp vào ngân sách công ty để tổ chức là điều hợp lý. 

Ngoài ra, MC Phương Thảo cũng lên tiếng về số tiền đã tặng cho Quỹ nạn nhân chất độc da cam Củ Chi trong chuyến đi từ thiện. “Về việc đi từ thiện ở Củ Chi giúp đỡ cho 50 hộ nạn nhân chất độc da cam, ngoài quà, gạo, tiền mặt chúng tôi còn tặng tiền mặt 30.000.000đ cho quỹ nạn nhân chất độc da cam. Có thể liên lạc để xác minh”, Phương Thảo khẳng định.

MC Phuong Thao tung bang chung truoc cao buoc to chuc cuoc thi khong minh bach
Hình ảnh đi từ thiện tại Củ Chi của nhóm thí sinh và BTC được Phương Thảo cung cấp

Trước sự cố về phần lên sóng, MC Phương Thảo tung hình ảnh cho biết đã ký hợp đồng và tờ đơn của công ty Khang Nam Media cáo lỗi về việc không thể trực tiếp trong đêm chung kết diễn ra ngày 24/9/2017 vì lý do thời tiết.

Trong buổi họp báo tố MC Phương Thảo tổ chức cuộc thi không minh bạch vào ngày 25/10, bà Phạm Thị Thanh Yến – Thành viên ban giám khảo cho biết: “Trong đêm chung kết MC Phương Thảo yêu cầu ban giám khảo cộng thêm 300, 500 hay 1000 điểm. Chúng tôi không hề hiểu cách chấm điểm của MC Phương Thảo. Nhưng quan trọng nhất ban giám khảo chỉ là bù nhìn. Top 5, top 3 và danh hiệu Nữ hoàng, ban giám khảo hoàn toàn không biết là ai”.

Phản hồi về ý kiến này, MC Phương Thảo hoàn toàn bác bỏ: “Thông tin tôi – Trưởng BTC yêu cầu tăng điểm cho các thí sinh chỉ định là hoàn toàn sai sự thật. Có thể xác minh với các BGK còn lại. Và sự lên ngôi của các danh hiệu là hoàn toàn xứng đáng, thí sinh Bùi Vân Anh được giải Quán quân Golf Queen 2017 là thí sinh tham gia tất cả các hoạt động của Golf Queen rất nhiệt tình, nỗ lực và năng động.”.

MC Phuong Thao tung bang chung truoc cao buoc to chuc cuoc thi khong minh bach
Buổi họp báo ra mắt thí sinh và cuộc thi

MC Phương Thảo cho biết trước đây cô và BTC mong muốn có một buổi trao đổi trực tiếp để giải quyết các thắc mắc của các thí sinh nhưng vì địa điểm tổ chức tại nhà hàng của cô nên nhiều thí sinh tiếp tục hiểu lầm. Hiện tại, MC Phương Thảo lấy làm tiếc về những hiểu lầm đã qua với thí sinh và gửi lời xin lỗi vì sự cố của cuộc thi đã gây tổn thương rất nhiều người, trong đó có các thí sinh, BGK, ekip đồng hành cùng cuộc thi trong suốt thời gian qua.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI