MC Đại Nghĩa lên tiếng về 3 tỷ đồng được Trấn Thành "gửi nhờ"

07/09/2021 - 19:33

PNO - MC Đại Nghĩa cho biết dù đã từng nói rõ về số tiền 3 tỷ đồng từ thiện mà Trấn Thành "gửi nhờ" làm từ thiện nhưng sẽ tiếp tục lên tiếng nhằm tránh làm xôn xao dư luận.

Về số tiền 3 tỷ đồng được Trấn Thành "gửi nhờ" trong chuyến đi từ thiện tại miền Trung vào tháng 11/2020, MC Đại Nghĩa cho biết anh đã sao kê rõ ràng các khoản chi và đã đăng tải để các nhà hảo tâm theo dõi. Tuy nhiên, anh nói sẽ sao kê lại một lần nữa toàn bộ số tiền để tránh làm hoang mang dư luận.

“Sau đợt từ thiện về từ miền Trung, tôi đã sao kê cụ thể để mọi người tiện rà soát. Nhưng để cho mọi chuyện rõ ràng hơn, cách đây vài ngày, tôi có gọi điện đến ngân hàng nhờ sao kê lại tài khoản vào thời điểm đó để tôi cập nhật lại trong bài đăng cũ, giúp khán giả nắm thông tin rõ ràng hơn”, MC Đại Nghĩa cho biết.

MC Đại Nghĩa trong 1 lần từ thiện miền Trung
MC Đại Nghĩa trong 1 lần đi từ thiện miền Trung

Thời điểm đó, Trấn Thành vận động tiền từ cộng đồng nhưng vì công việc cá nhân, không thể đi trao trực tiếp cho bà con nên gửi cho MC Đại Nghĩa và bà Ngọc Hương (mẹ ruột ca sĩ Hồ Ngọc Hà). MC Đại Nghĩa nhận 3 tỷ đồng và cùng với số tiền anh vận động được đi về miền Trung 2 chuyến để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

MC Đại Nghĩa lên tiếng ngay sau khi Trấn Thành công khai sao kê từ thiện.
MC Đại Nghĩa lên tiếng ngay sau khi Trấn Thành công khai sao kê từ thiện

Trong chuyến từ thiện về miền Trung, Đại Nghĩa đi cùng nhiều diễn viên, ca sĩ khác như Nam Thư, Nhật Kim Anh, Lê Dương Bảo Lâm... để thực hiện tốt hơn việc phân phát tiền hỗ trợ bà con. Anh cho biết mỗi trường hợp, anh gửi 500.000 đồng thay vì tặng quà. Còn lại, mọi chi phí di chuyển, phát sinh đều do các nghệ sĩ tự lo, không dùng đến tiền ủng hộ của nhà hảo tâm.

Nhiều năm qua, MC Đại Nghĩa liên tục làm công tác thiện nguyện. Anh lập một tài khoản mang tên An Vui để nhận tiền đóng góp từ cộng đồng. Nam nghệ sĩ cho biết anh ý thức được việc sao kê và cập nhật mọi hoạt động là cần thiết để tạo dựng lòng tin nơi khán giả. MC Đại Nghĩa cho biết anh tách bạch tài khoản làm từ thiện và tài khoản cá nhân để thuận tiện cho các giao dịch ngân hàng, cũng như tránh giả mạo, lừa gạt các nhà hảo tâm. Trước đây, từng có trường hợp kẻ xấu lợi dụng thông tin, cung cấp số tài khoản giả mạo để nhận quyên góp cộng đồng dưới danh nghĩa tài khoản An Vui và MC Đại Nghĩa.

"Khi tôi nhận được niềm tin và sự yêu thương từ nhiều người, tôi không bao giờ muốn làm điều gì đó khuất tất để phụ lại niềm tin, sự mong mỏi của mọi người. Tôi hay những anh em đi cùng, khi bước vào một chương trình nào đó, đều đặt cái tâm của mình lên hàng đầu. Còn những vấn đề xung quanh như sức khoẻ, tiền bạc cá nhân không một ai trong chúng tôi nghĩ đến", MC Đại nghĩa khẳng định.

Mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khẳng định không ăn chặn tiền từ thiện

Sau khi MC Trấn Thành công bố thông tin, tài liệu về việc sao kê tiền từ thiện do anh quyên góp vào năm ngoái, mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - bà Ngọc Hương cũng có phát ngôn chính thức vì là người nhận tiền từ Trấn Thành để đi từ thiện.

Bà cho biết nhận tiền do MC Trấn Thành chuyển khoản trong 3 lần tổng cộng 6,453 tỷ đồng. Ngoài ra, bà còn nhận từ các Mạnh Thường Quân khác, người hâm mộ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà... tổng cộng 250 triệu đồng. Như vậy tổng tiền bà nhận là khoảng 6,7 tỷ đồng.

Bà Ngọc Hương (trái) hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình
Bà Ngọc Hương (trái) hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình

Trong đó, bà sử dụng 3,12 tỷ đồng cho chuyến đi cứu trợ đầu tiên, gồm nhiều hoạt động như: trao hơn 1800 phần quà và tiền mặt cho các hộ dân tại Quảng Bình, Quảng Trị (1,515 tỷ đồng), đóng thuyền cho người dân ở Huế (263 triệu đồng), hỗ trợ huyện Hướng Hoá (Quảng Bình) khắc phục hậu quả bão lũ cho người dân (400 triệu đồng, chuyển cho UBMTTQVN huyện Hướng Hoá), sửa chữa trường mẫu giáo xã Triệu Tài (Quảng Trị, 250 triệu đồng)…

3,726 tỷ đồng được bà sử dụng để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả sau bão lũ: trao 1300 phần quà Tết ở Quảng Bình (1,040 tỷ đồng), trao 800 phần quà ở Quảng Trị (400 triệu đồng), trao 1200 phần quà ở Huế (600 triệu đồng); làm lại đường điện cung cấp ánh sáng cho các bản vùng cao Trường Sơn như Cù Tồn, Mê Lỳ, Cồn Roàng, Arem, Bản Sắt, Cây Sú (270 triệu đồng), góp tiền cùng xây cầu cho bản Ón (vùng biên giới Tây Trường Sơn, 500 triệu đồng)…

Tổng tiền bà đã chi là 6,846 tỷ đồng. Bà Hương cũng chụp màn hình việc chuyển khoản chia sẻ công khai trên trang cá nhân.

“Tôi mong muốn con cháu trở thành những người tốt cho xã hội và có tấm lòng tương thân, tương ái. Vì danh dự của cả gia đình, tôi khẳng định tôi và gia đình mình chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có suy nghĩ ăn chặn hay lấy từ thiện để sử dụng riêng”, bà khẳng định. 

Bà nói sau sự việc này sẽ rút kinh nghiệm, nhưng sẽ không từ bỏ công việc thiện nguyện.


Trung Sơn

 

 

Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI