Máy bay do thám Trung Quốc xuất hiện ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam

14/05/2020 - 20:29

PNO - Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngày 13/5, hãng ảnh vệ tinh ImageSat International (ISI) của Israel công bố ảnh chụp đề ngày 9/5 cho thấy các máy bay do thám KJ-500 và KQ-200 xuất hiện ở Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Theo ISI, các máy bay này thuộc loại thu thập tình báo, giám sát và do thám (ISR).

Hình ảnh ISI công bố cho thấy máy bay do thám KJ-500 và KQ-200 xuất hiện ở Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Hình ảnh ISI công bố cho thấy máy bay do thám KJ-500 và KQ-200 xuất hiện ở Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Ngày 14/5, trước đề nghị bình luận về sự việc trên; Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Mọi hoạt động của các bên tại hai quần đảo này (Trường Sa và Hoàng Sa - PV) mà không có sự cho phép của Việt Nam đều vô giá trị”. “Trong bối cảnh của khu vực và quốc tế hiện nay, Việt Nam đề nghị các bên không làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông” - bà Hằng nói thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khẳng định lại lập trường nhất quán của Việt Nam từ trước đến nay: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế”.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI