Mặt bằng cho thuê tại TPHCM sôi động trở lại

25/03/2022 - 15:40

PNO - Sau tết, phân khúc mặt bằng cho thuê tại toàn bộ các quận, huyện ở TPHCM đang tăng trưởng mạnh mẽ về nguồn cầu nhưng giá thuê vẫn ổn định, thậm chí có dấu hiệu giảm nhẹ.

Theo chuyên trang Chợ Tốt Nhà, tính từ giai đoạn cuối năm 2021 đến giai đoạn sau Tết Nguyên đán 2022, nguồn cung mặt bằng cho thuê tại TPHCM không có nhiều sự tăng trưởng quá mạnh mẽ. Nhìn kỹ hơn vào từng loại hình mặt bằng cho thuê, mặt tiền kinh doanh vẫn đang chiếm đa số, với hơn 60% lượng tin đăng.

Dù nguồn cung không quá biến động, nhưng thị trường mặt bằng cho thuê tại TPHCM đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về nguồn cầu trên toàn bộ các quận, huyện. Trong đó, quận 4 có lượt tìm kiếm tăng 151%, quận 6 tăng 138%, quận 7 tăng 125% và quận Bình Thạnh tăng 121%. 

Riêng khu vực quận 1, 3, Phú Nhuận nguồn cầu không quá ấn tượng so với các quận trên, nhưng là top 3 khu vực được liên hệ tìm thuê cao nhất với tỷ lệ liên lạc trên mỗi lượt xem tin ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt nhất trên địa bàn, lần lượt là 30%, 32% và 47%. 

Một mặt bằng trên địa bàn quận Phú Nhuận đang
Một mặt bằng trên địa bàn quận Phú Nhuận đã có chủ thuê và đang thi công, hoàn thiện 

Cũng theo chuyên trang Chợ Tốt Nhà, dù nguồn cầu có sự tăng trưởng nhưng giá thuê trung bình ở các quận này đều giảm sau tết, trong đó rõ rệt nhất là ở khu vực quận 7, xuống còn 112 triệu đồng/tháng cho một mặt bằng rộng trung bình 217m2.

Còn các quận khác, giá thuê mặt bằng đều được duy trì tương đối ổn định xuyên suốt giai đoạn trước và sau tết. Quận 1 vẫn cho thuê ở mức 72 triệu đồng/tháng cho một mặt bằng có diện tích trung bình 95-100m2. Quận 3 có giá thuê 97 triệu đồng/tháng cho mặt bằng khoảng 230m2. Giá thuê một mặt bằng rộng trung bình 200m2 ở quận Phú Nhuận là 78 triệu đồng/tháng.

Khu vực sầm uất thuộc đường Nguyễn Huệ (quận 1) và Nguyễn Trãi (quận 5) đều có sự tăng trưởng mạnh về mức độ quan tâm lẫn tỷ lệ liên lạc thuê. Về giá thuê, tại khu vực đường Nguyễn Trãi, các mặt bằng kinh doanh lớn có giá cho thuê giảm nhẹ, giá thuê trung bình từ 65 triệu đồng/tháng vào thời điểm trước tết, giảm còn 55 triệu đồng/tháng ngay sau tết (mặt bằng có diện tích từ 270-300m2).

Đối với các tuyến đường khác lân cận khu vực Nguyễn Huệ như: Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi có số lượng mặt bằng cho thuê cả trước tết và sau tết đều không nhiều, chủ yếu là các tin đăng được đăng trước đó nhưng chưa cho thuê được. Giá thuê trung bình ở các tuyến đường này rơi vào mức 70 - 100 triệu đồng/tháng tùy diện tích mặt bằng các tiện ích đi kèm.

Khu vực Trần Hưng Đạo, Trần Đình Xu, Cống Quỳnh lượt tìm kiếm mặt bằng cho thuê lần lượt tăng 63%, 75% và 259%. Tuy nhiên, tỷ lệ liên lạc để thuê ở cả 3 trục đường này lại giảm. “Qua đó, cho thấy nhu cầu tìm kiếm luôn hiện hữu và tăng cao, nhưng vì nhiều lý do về chi phí, tiện ích, mức độ phù hợp, thời gian cân nhắc… chưa đáp ứng được nhu cầu của khách tìm thuê tại thời điểm hiện tại” - chuyên trang Chợ Tốt nhận định.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI