Mang thú cưng đi chơi, check in Noel ở xóm đạo

18/12/2023 - 21:51

PNO - Lễ Noel tới gần, nhiều người tranh thủ đi đến các xóm đạo để vui chơi, có người mang theo thú cưng để ghi lại những bức ảnh đẹp.

 

Chỉ còn ít ngày nữa là đến lễ Noel, nhiều khu xóm đạo, nhà thờ đã trang hoàng lung linh đầy sắc màu
Nhiều khu xóm đạo, nhà thờ tại TPHCM đã trang hoàng tiểu cảnh, lên đèn suốt nhiều tuần qua để chào đón mùa Giáng sinh. 
Các khu xóm đạo trở thành địa điểm thu hút người dân đến vui chơi mỗi đêm. Theo ghi nhận, tối 18/12, hàng trăm người đến nhà thờ Tam Hà, TP Thủ Đức để vui chơi Noel dù là ngày đầu tuần.
Các khu xóm đạo trở thành địa điểm thu hút người dân đến vui chơi mỗi đêm. Theo ghi nhận, tối 18/12, hàng trăm người đến nhà thờ Tam Hà, TP Thủ Đức để vui chơi Noel, chụp ảnh kỷ niệm dù là ngày đầu tuần.
Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ đến khu xóm đạo Bắc Ninh để vui chơi vì khu vực này được trang trí hàng nghìn bóng đèn lấp lánh khá đẹp mắt. Chị Anh Thư tranh thủ mang theo chú cún cưng ra đây để nhờ bạn chụp hình, ''Cứ mỗi mùa Noel về là tôi và bạn lại ra đây, phần vì gần nhà và được trang trí đẹp, ra đây đi dạo một chút, bấm vài bức ảnh rồi về nghỉ ngơi để sáng mai đi làm'', cô gái này nói.
Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ đến khu xóm đạo Bắc Ninh để vui chơi vì khu vực này được trang trí hàng ngàn bóng đèn lấp lánh khá đẹp mắt. Chị Anh Thư tranh thủ mang theo chú cún cưng ra đây để nhờ bạn chụp hình.
''Năm ngoái thì con gái còn nhỏ quá chưa đi được, năm nay cháu hơn một tuổi rồi nên vợ chồng cho cháu ra nhà thờ Tam Hà vui chơi, dù không theo đạo nhưng cứ dịp này thấy đường phố lung linh là lại háo hức, cũng muốn tận hưởng chút không khí Giáng sinh'', chị Thái Thị Thắm chia sẻ.
''Năm ngoái thì con gái còn nhỏ quá chưa đi được, năm nay cháu hơn một tuổi rồi nên vợ chồng cho cháu ra nhà thờ Tam Hà vui chơi. Dù không theo đạo nhưng cứ dịp này thấy đường phố lung linh là lại háo hức, cũng muốn tận hưởng chút không khí Giáng sinh'', chị Thái Thị Thắm chia sẻ.
Khi bố ẹm đi làm, ông bà tranh thủ đưa cháu đi chơi Noel sớm.
Khi bố mẹ đi làm, ông bà tranh thủ đưa cháu đi chơi Noel sớm.
Tại nhà thờ Bình An Thượng, quận 8 được lắp đặt máy phun tạo bọt trên hang đá, khiến khung cảnh như đang có tuyết rơi làm không khí Noel càng thêm sinh động.
Tại nhà thờ Bình An Thượng, quận 8 được lắp đặt máy phun tạo bọt trên hang đá, khiến khung cảnh như đang có tuyết rơi làm không khí Noel càng thêm sinh động.
Nhà thờ đã thực hiện màn phun tuyết hơn 10 năm nay, không chỉ thu hút bà con giáo dân mà còn thu hút hàng nghìn người dân, nhất là các bạn trẻ tới đây vui chơi.
Nhà thờ đã thực hiện màn phun tuyết hơn 10 năm nay, không chỉ thu hút bà con giáo dân mà còn thu hút hàng ngàn người dân, nhất là các bạn trẻ tới đây vui chơi.

Hang đá với tuyết nhân tạo tại nhà thờ giáo xứ Bình An Thượng, phường 7, quận 8. 

Các em nhỏ thích thú liên tục dùng tay hứng tuyết, chạy nhảy vui đùa trong khoảng sân của nhà thờ.
Các em nhỏ thích thú liên tục dùng tay hứng tuyết, chạy nhảy vui đùa trong khoảng sân của nhà thờ.

Các con đường khu xóm đạo Đất Thánh, quận Tân Bình lung linh với hàng nghìn chiếc đèn led phủ kín kéo dài hàng trăm mét.
Các con đường khu xóm đạo Đất Thánh, quận Tân Bình lung linh với hàng ngàn chiếc đèn led phủ kín kéo dài hàng trăm mét.
Suốt cả tuyến đường Phạm Thế Hiển dài khoảng 4 km, thuộc phường 6 và 7, quân 8, với 5 giáo xứ liền kề ngập trong ánh sáng của đèn màu, hang đá, tiểu cảnh Noel, nhưng nhộn nhịp nhất vẫn là khu vực phường 6 với 2 giáo xứ lớn là Bình Thái và Bình An.
Trên con đường Phạm Thế Hiển dài khoảng 4km (thuộc phường 6 và 7, quận 8) có 5 nhà thờ liền kề. Các nhà thờ đã trang trí hang đá, tiểu cảnh Noel lung linh, rực rỡ. Khu vực nhộn nhịp nhất là tại phường 6, nơi có 2 nhà thờ lớn là Bình Thái và Bình An.
Từ hướng Chợ Lớn, đi qua cầu Nhị Thiên Đường, rẽ phải xuống con dốc vào đường Phạm Thế Hiển là đã thấy rõ không khí Giáng sinh tại xóm đạo quận 8.
Từ hướng Chợ Lớn, đi qua cầu Nhị Thiên Đường, rẽ phải xuống con dốc vào đường Phạm Thế Hiển là đã thấy rõ không khí Giáng sinh đang về tại xóm đạo quận 8.
Một hang đá được trang hoàng lộng lẫy, bắt mắt, thu hút khá nhiều người đến chiêm ngưỡng, ghi hình.
Một hang đá được trang hoàng lộng lẫy thu hút khá nhiều người đến ngắm nhìn, chụp ảnh.
Rất đông người dân dân từ khắp nơi đổ về khu vực này mỗi tối nên xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.
Rất đông người dân từ khắp nơi đổ về khu vực này mỗi tối nên xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.
Không chỉ ngoài tuyến đường lớn, những con hẻm nhỏ cũng được trang trí đèn sao lung linh.
Không chỉ các tuyến đường lớn mà những con hẻm nhỏ cũng được trang trí đèn sao lung linh.
Du khách tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp.
Ghi lại những khoảnh khắc đẹp.
Một gia đình ghi hình bên tiểu cảnh Noel có điệu bộ khá ấn tượng và vui mắt.
Một gia đình chụp ảnh kỷ niệm với tiểu cảnh Noel.
Hai bên đường, phía trên, hàng dây đèn led, ngôi sao nhỏ... đủ các sắc màu được treo suốt cả tuyến đường, phần lề đường được trang trí những hàng cây khô sơn màu trắng, khiến cả quảng đường thêm lung linh, nhộn nhịp.
Chưa đầy 1 tuần nữa là Giáng sinh, các con đường được trang trí hang đá đã nhộn nhịp, đông đúc. 
Đây cũng là dịp để những người buôn bán hàng rong nhỏ kiếm thêm thu nhập.
Khi người người đổ về các hang đá vui chơi, những người buôn bán hàng rong cũng có cơ hội kiếm thêm thu nhập.
Du khách thích thú ghi hình những tiểu cảnh Noel.
Chụp hình với "ông già Noel".
Bên nhau mùa Giáng Sinh luôn là những kỷ niệm đẹp.
Nhiều cặp đôi cùng nhau ngắm hang đá. 

 Minh An - Phùng Huy

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=