Mang đến cho cư dân những trải nghiệm sáng tạo về câu chuyện bảo vệ môi trường

08/10/2022 - 16:45

PNO - Ngày 8/10, Hội LHPN Q.7 phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Liên đoàn Lao động Q.7 tổ chức “Ngày Hội Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2022.

Hội thi trang trí tiểu cảnh từ rác thải nhựa và tạo mảng xanh đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ nữ chung cư
Hội thi trang trí tiểu cảnh từ rác thải nhựa và tạo mảng xanh đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ nữ chung cư

Diễn ra tại khu chung cư Đức Khải (P.Phú Mỹ), ngày hội đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân. Đặc biệt, hội thi “Trang trí tiểu cảnh từ rác thải tái chế tạo mảng xanh trong gia đình, công sở, trường học” với sự tham gia của 10 phường trên địa bàn đã tạo ra nhiều sản phẩm lạ mắt, thú vị nhưng hữu ích và có giá trị sử dụng trong đời sống hàng ngày. Những chai nhựa được tạo hình thành hươu cao cổ, con công, bông hoa, cây dừa, những thùng rác đa dạng đa sắc được làm từ những nắp chai,… đã mang đến cho cư dân chung cư những trải nghiệm sáng tạo, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Mô hình trường học xanh, an toàn, thân thiện do Hội LHPN P. Tân Hưng thực hiện từ vật liệu tái chế
Tiểu cảnh trường học xanh, an toàn, thân thiện do Hội LHPN P.Tân Hưng thực hiện từ vật liệu tái chế

“Hội thi đã truyền thông điệp hạn chế rác thải nhựa ra ngoài môi trường, đồng thời, truyền cảm hứng về việc tạo mảng xanh trong gia đình, trường học, công sở. Mong các đơn vị hãy đưa các mô hình mẫu này về các tuyến hẻm, khu dân cư chưa đạt mỹ quan để lan tỏa thông điệp đến đông đảo người dân” - bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - tâm đắc.

Chung tay thực hiện Ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng, Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn Vingroup đã trao tặng 268,8 triệu đồng để hỗ trợ 33 trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19
Chung tay thực hiện Ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng, Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 268,8 triệu đồng để hỗ trợ 33 trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19

Trong ngày hội, nhiều hoạt động an sinh xã hội cũng đã diễn ra như trao tặng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn tại tỉnh Long An, trao tặng 268,8 triệu đồng cho 33 trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19, trao 200 phần quà và hai phương tiện sinh kế cho các gia đình có con em thực hiện nghĩa vụ quân sự và lực lượng tuyến đầu chống dịch, tặng 30 phần quà cho các nữ cựu tù chính trị và 600 suất ăn cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI