Mận hậu vào vụ thu hoạch rộ, siêu thị giảm mạnh giá bán

07/06/2025 - 15:04

PNO - Mận hậu vào vụ thu hoạch rộ, nhiều hệ thống siêu thị tại TPHCM tăng lượng hàng nhập hỗ trợ người trồng và bán ra với giá ưu đãi, chỉ 29.900 đồng/kg.

Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10) trong ngày 7/6, khu vực trưng bày mận hậu Sơn La thu hút đông người mua. Theo lời nhiều khách hàng, họ mua khi thấy mận trái to, đều và chín mọng... lại đang giảm giá gần 50%, còn 29.900 đồng/kg.

Mận hậu Sơn La giảm 49%, giá còn 29.900 đồng/kg thu hút người tiêu dùng TPHCM
Mận hậu Sơn La giảm 49%, giá còn 29.900 đồng/kg thu hút người tiêu dùng TPHCM

Đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, đợt mận hậu lần này được thu mua trực tiếp từ vùng trồng ở tỉnh Sơn La. Việc bán mận giá ưu đãi không chỉ nhằm hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản vào chính vụ, mà còn mang đến cho người tiêu dùng thành thị cơ hội thưởng thức đặc sản với giá phải chăng.

Dự kiến hệ thống bán lẻ Saigon Co.op tiêu thụ khoảng 250 tấn mận hỗ trợ bà con Sơn La trong mùa vụ năm nay
Đại diện Saigon Co.op cho biết, hệ thống dự kiến tiêu thụ khoảng 250 tấn mận hỗ trợ bà con Sơn La trong mùa vụ năm nay

Theo ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, tỉnh này có khoảng 14ha trồng mận hậu với sản lượng trong năm 2025 lên tới 80.000 tấn. “Thời điểm thu hoạch của mận hậu kéo dài trong 5 tháng, bắt đầu từ tháng Tư đến hết tháng Tám. Hiện toàn tỉnh mới tiêu thụ được khoảng 20.000 tấn. Do đó, Sơn La đang tiếp tục phối hợp cùng các địa phương, nhà bán lẻ quảng bá, giới thiệu nhằm kích cầu tiêu thụ 60.000 tấn còn lại”- ông nói.

Về giá mận hậu, theo ông, hiện nay mức bán tại vườn đối với loại VIP từ 70.000 - 80.000 đồng/kg (khi xuất khẩu có thể lên tới 550.000 đồng/kg), loại thường 30.000 - 40.000 đồng/kg, còn loại kém nhất mới ở mức 10.000 đồng/kg. Ông khẳng định, sản phẩm bán trong các siêu thị dù có giá ưu đãi nhưng đây vẫn là loại mận tương đương chất lượng như size đặc biệt, được chăm sóc theo quy trình không thua kém hàng xuất khẩu.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, việc giảm giá mận hậu Sơn La là hoạt động của Lễ hội mận hậu Sơn La diễn ra trên toàn hệ thống 800 siêu thị của Saigon Co.op. Đây cũng là hoạt động mở đầu của Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2025, do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Saigon Co.op triển khai.

“Năm nay, chúng tôi thu mua mận trực tiếp từ các đối tác có liên kết với các hộ sản xuất đạt tiêu chuẩn an toàn. Chúng tôi dự kiến tiêu thụ 250 tấn mận hậu Sơn La, tăng 20% so với cùng kỳ”- ông nói.

Khởi động Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2025

Bà Bùi Thị Hồng Sương - Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng - cho biết, Chiến dịch Tiêu dùng xanh được tổ chức lần đầu vào năm 2010, đã trở thành hoạt động thường niên, diễn ra vào tháng Sáu hàng năm. Mỗi mùa chiến dịch là một chủ đề hành động rõ nét, từ “Trường học xanh”, “Shopping marathon - Gia đình xanh”, “Chuyển động xanh”, đến nay là “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt”.

Năm nay chiến dịch được khởi động từ ngày 7/6, với điểm nhấn quan trọng là hoạt động xây dựng câu chuyện thương hiệu cho các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa vào hệ thống phân phối, giúp họ kể lại hành trình chuyển đổi xanh bằng hình ảnh, câu chuyện và trải nghiệm tiêu dùng tại điểm bán.

Ban tổ chức kỳ vọng, việc ưu tiên lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp có trách nhiệm sẽ trở thành hành động thiết thực để cải thiện chất lượng không khí, nguồn nước, hệ sinh thái và môi trường sống đô thị - những vấn đề vốn đang chịu áp lực ngày càng lớn.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI