Mặc tranh cãi, Lady Gaga vẫn thắng giải diễn xuất

04/12/2021 - 12:02

PNO - Vai diễn và bộ phim mà Lady Gaga tham gia bị chỉ trích dữ dội nhưng cô vẫn nhận được giải thưởng về diễn xuất. Điều này được cho là gây sốc.

Hiệp hội phê bình phim New York vừa vinh danh ca sĩ Lady Gaga là Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai Patrizia Reggiani - cô con dâu tham vọng của gia tộc Gucci, trong phim House of Gucci.

Theo New York Post, phần thể hiện của Lady Gaga trong tư cách diễn viên và Ridley Scott - đạo diễn phim House of Gucci đứng giữa lằn ranh bị giễu cợt và ngợi khen. Sự chê bai dành cho Lady Gaga nhiều nhất là việc cô giả giọng người Ý nhưng không thành công. Trong phim, các diễn viên Jared Leto, Adam Driver, Al Pacino đều cũng giả giọng nhưng họ thành công hơn Lady Gaga. Một số khán giả cho rằng nữ ca sĩ nói tiếng Ý nhưng nghe giống tiếng Nga hơn.

Hình ảnh của Lady Gaga trên phim.
Hình ảnh của Lady Gaga trên phim

“Tôi cảm thấy thật tệ khi nói điều này, nhưng giọng của cô ấy không hẳn là giọng Ý”, huấn luyện viên giọng nói cho Lady Gaga đưa ra nhận xét. Chuyên gia phê bình phim Johnny Oleksinski của The Post nói trên phim, phần thể hiện về cảm xúc, nét mặt của Lady Gaga không có linh hồn, sự chân thật hay đồng cảm với nhân vật, “giống như khán giả đang xem MV “Paparazzi” (một sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ - PV) trong vòng 3 giờ”.

Vì có quá nhiều lời chê bai bên cạnh lời khen hiếm hoi, chiến thắng của Lady Gaga ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là bất ngờ lớn, hay đúng hơn như một “cú sốc” với khán giả.

Sau khi phim ra rạp, Lady Gaga bị chỉ trích dữ dội.
Sau khi phim ra rạp, Lady Gaga bị chỉ trích dữ dội

House of Gucci khai thác câu chuyện đằng sau những hào nhoáng của gia tộc Gucci. Trên phim, tình tiết chính xoay quanh cô con dâu Patrizia Reggiani với tham vọng lớn về địa vị, tiền tài đã thuê người ám sát chồng mình là Maurizio Gucci (Adam Driver đảm vai). Người phụ nữ này về sau bị kết án 29 năm tù.

Sau khi phim ra mắt, gia tộc Gucci lên tiếng phản đối bộ phim vì cho rằng một kẻ sát nhân như Patrizia Reggiani lại được mô tả như một nạn nhân tội nghiệp, đang cố gắng tồn tại trong gia tộc mà mọi quyền hành thuộc về nam giới.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri