Mặc đề xuất phá dỡ, nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama bỗng phủ sơn xanh

12/10/2019 - 14:04

PNO - Mặc đề xuất phá dỡ một phần công trình Mã Pì Lèng Panorama của Sở Xây dựng Hà Giang, chủ đầu tư vẫn đang gấp rút phủ sơn màu xanh lên công trình này.

Sở Xây dựng Hà Giang mới đề xuất tỉnh Hà Giang về việc cải tạo, chỉnh trang nhà hàng, nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) để phục vụ du khách dừng chân ngắm cảnh, phần bị phá dỡ sẽ được cải tạo thành đất trồng cây xanh. 

Trong thời gian chờ đợi cơ quan chức năng đưa ra quyết định cho công trình Panorama thì vào ngày 11/10, chủ đầu tư bỗng cho phủ sơn màu xanh lên công trình này.

Mac de xuat pha do, nha hang Ma Pi Leng Panorama bong phu son xanh
Công trình bất ngờ được phủ sơn xanh lá. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, bức tường màu ghi của tòa nhà được phủ lớp màu sơn xanh lá, nổi bật hơn so với phong cảnh xung quanh. Quan sát trên các ban công của nhà hàng này có thể thấy vẫn có rất nhiều khách du lịch đến lưu trú.

Liên quan đến sự việc trên, ông Ma Quốc Trưởng, Phó chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) cho biết chưa nắm được sự việc nhà hàng, khách sạn Panaroma được sơn xanh.

Trong khi đó, bà Mua Hồng Sinh, Phó chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc phụ trách lĩnh vực này cũng cho hay do đang đi công tác nên không thể trả lời.

Trước đó ngày 8/10, Sở Xây dựng Hà Giang có văn bản gửi UBND tỉnh này, đề xuất phá dỡ toàn bộ 6 tầng giật cấp phía trên của nhà hàng Panorama xây nhô ra phía sông Nho Quế, để cải tạo thành đất trồng cây xanh; thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15/11.

Huyện Mèo Vạc được giao chỉnh trang, cải tạo phần công trình còn lại (gồm tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất) để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của khách du lịch. 

Đồng thời, chủ đầu tư phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý phần công trình còn lại trong thời hạn 60 ngày. Tỉnh Hà Giang sẽ tham khảo ý kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi ra quyết định.

Toà nhà Panorama được xây làm nhà nghỉ, nhà hàng, cafe... ngay trên hẻm vực Tu Sản, ở đèo Mã Pì Lèng từ năm 2018, đưa vào sử dụng đầu 2019. Nhà chức trách địa phương cho hay công trình chưa có giấy chứng nhận đầu tư, dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chủ đầu tư chưa được cấp giấy chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng cây hàng năm sang đất thổ cư, xây dựng. Công trình cũng chưa có giấy phép xây dựng.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI