Ly hôn đã hai năm, giờ vợ chồng tôi đều muốn tái hôn với nhau

01/12/2022 - 10:40

PNO - Người ta nói may một cái áo mới dễ hơn sửa một cái áo bị may hư. Sửa chữa một cuộc hôn nhân từng đổ vỡ không hề đơn giản.

Em kính chào chị Hạnh Dung!

Chuyện của em thì như thế này. Em và chồng kết hôn được 10 năm, đã ly hôn cách đây 2 năm. Chúng em ly hôn do xảy ra một số khúc mắc giữa nhà chồng với vợ chồng em, mà chồng em thì không mạnh mẽ bảo vệ em trước bố mẹ chồng (tuy vẫn lo lắng cho em).

Thời gian bị bố mẹ chồng và chồng phân biệt, hắt hủi, em tủi thân và ra nhà trọ sống rồi tự viết đơn ly hôn. Nói chung anh không quyết đoán, không mạnh mẽ, nên lúc đầu anh không muốn ký nhưng rồi cũng ký vào đơn.

Đến bây giờ đã hai năm rồi, nhưng bọn em chưa ai lập gia đình mới, con thì đã học lớp 6 và đang ở cùng bố, mẹ vẫn qua lại thăm con thường xuyên (bố đưa đón như gia đình chưa tan vỡ).

Bây giờ anh vẫn sống cùng ông bà nội, còn em đang sống cùng bà ngoại. Hai chúng em hiện tại đang muốn quay lại với nhau. Em muốn nhận được lời góp ý cho mong muốn hội ngộ của chúng em được không ạ? Em rất rất mong nhận được nhiều sự góp ý từ phía các trái tim đối diện với chúng em ạ!❤️❤️❤️❤️

Lê Thị Hồng

Em Lê Thị Hồng thân mến,

Còn gì bằng khi "gương vỡ lại lành" hả em? Gia đình được đoàn tụ, vợ chồng về bên nhau, con có đủ cha mẹ... điều đó hết sức tuyệt vời.

Thế nhưng, quan trọng nhất là tụi em phải cùng nhau ngồi lại, phân tích xem lý do vì đâu mà tụi em đã phải chia tay. Hiện giờ lý do đó còn tồn tại hay không? Nếu chỉ vì muốn về cùng nhau mà tụi em bỏ lơ điều đó, thì chỉ một thời gian sau, những mâu thuẫn cũ lại xuất hiện, và mọi việc sẽ còn tồi tệ hơn trước.

Những mâu thuẫn của vợ chồng em với gia đình chồng đã được giải tỏa hay chưa? Chồng em có thể bảo vệ em khỏi những đả kích của người thân khi có vấn đề xảy ra hay không?

Quan trọng nữa là em đã đủ mạnh mẽ để bảo vệ bản thân mình, để vợ chồng có thể kết hợp sức mạnh mà bảo vệ hạnh phúc của mình hay không? Chứ cứ mỗi lần có ai đó làm tổn thương, lại tự mình lánh đi, tủi thân và đau đớn một mình, thì không ổn chút nào, em ạ.

Cuộc sống của hai vợ chồng em trong giai đoạn này vẫn là dựa vào hai bên nội ngoại. Vậy kế hoạch để có thể ra riêng, để có điều kiện tập trung chăm sóc cho nhau, cho hạnh phúc của mình, và không phải mệt mỏi vì những mâu thuẫn va chạm với gia đình hai bên, các em có chưa?

Người ta nói may một cái áo mới bao giờ cũng dễ hơn sửa một cái áo bị hư. Sửa chữa một cuộc hôn nhân từng đổ vỡ không hề đơn giản. Các em hãy tỉnh táo để có hướng giải quyết mọi vấn đề của mình trước khi nó lại xảy ra lần nữa, nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI