Lý do khiến Ốc Thanh Vân 5 năm không đóng phim

15/01/2021 - 10:22

PNO - 5 năm qua, Ốc Thanh Vân tham gia nhiều chương trình truyền hình với vai trò người dẫn, cố vấn, giám khảo... mà xa rời hoàn toàn điện ảnh.

Sau 5 năm tạm xa màn ảnh rộng, Ốc Thanh Vân trở lại trong Lật mặt phần 5: 48h của đạo diễn Lý Hải. Nữ diễn viên vào vai Nga - vợ của Hiền (Võ Thành Tâm đóng). Hiền là một vận động viên võ thuật từ bỏ con đường thể thao sau chấn thương. Anh mưu sinh bằng công việc giao hàng và mở lớp dạy võ.

Khi vợ con gặp nạn, Hiền dấn thân vào cuộc chiến với các băng đảng tội phạm nguy hiểm. Trong những hình ảnh đầu tiên được hé lộ cho thấy vai Nga của Ốc Thanh Vân là một người phụ nữ hiền lành, lam lũ.

Ốc Thanh Vân,
Ốc Thanh Vân, Võ Thành Tâm và diễn viên nhí trong một phân cảnh của phim

Trailer Lật mặt: 48h:

Trong 5 năm qua, Ốc Thanh Vân tham gia nhiều chương trình truyền hình, gameshow với vai trò người dẫn, cố vấn, giám khảo. Tuy nhiên, vì các con lớn lên mỗi ngày, có nhiều việc cần phải sắp xếp nên dù nhận nhiều lời mời đóng phim nhưng chị đều từ chối.

“5 năm qua tôi giữ vai trò người dẫn chương trình, nhưng điều đó không đồng nghĩa tôi không muốn làm diễn viên nữa. Công việc diễn xuất đòi hỏi phải bỏ nhiều tâm sức, dành trọn vẹn thời gian mới có thể hoàn thành tốt vai diễn góp phần cho ra một bộ phim tốt. Nhiều khi tập trung hết sức nhưng vai diễn cũng không thực sự thành công như mong muốn, vì thế tôi không muốn làm điều gì hời hợt cả. Tôi đã bỏ qua nhiều cơ hội, nhưng cũng không thể trách mình được vì các con của tôi cần mẹ”, chị chia sẻ.

Tuy nhiên, cuộc sống chỉ xoay quanh việc đến trường quay mỗi ngày, chăm lo chu toàn cho gia đình và việc học hành của các có lúc khiến Ốc Thanh Vân cảm thấy bão hoà. Chị muốn làm điều gì đó khác đi, và lời mời của Lý Hải đến đúng lúc. Thời điểm này, các con của chị đã lớn nên Ốc Thanh Vân có thể yên tâm đầu tư cho vai diễn.

5 năm qua, Ốc Thanh Vân chủ yếu tham gia gameshow, các chương trình truyền hình
5 năm qua, Ốc Thanh Vân chủ yếu tham gia gameshow, các chương trình truyền hình

Thế nhưng, một tháng rưỡi tập trung cho phim, nỗi nhớ con đôi khi khiến chị dao động. “Anh Hải cũng nhớ con, tôi cũng nhớ con rất nhiều trong quãng thời gian đó. Nhiều khi rất muốn xin anh ấy để về thăm con, vì nhớ mùi con quá, nhưng cũng không dám vì đã vào việc phải nghiêm túc tuyệt đối. Có một đêm, sau khi quay xong ở Châu Đốc, tôi nghe lén thành viên trong đoàn nói cảnh quay ngày mai không có tôi. Tôi quyết định lên xe về nhà ngay trong đêm. 6g sáng tôi có mặt ở nhà, cảm giác lúc đó rất hạnh phúc. Buổi chiều, sau khi đón con đi học về, tôi lại chào tất cả để trở lại với công việc. Điều đó đối với tôi vô cùng quý giá”, chị tâm sự.

Ốc Thanh Vân bên ông xã và các con
Ốc Thanh Vân bên ông xã và các con

Lật mặt: 48h sẽ ra mắt vào mùng Một Tết Nguyên đán 2021. Ban đầu, phim dự kiến ra mắt dịp 30/4 - 1/5/2020 nhưng vì dịch COVID-19 nên bị hoãn lại.

Trong dịp Tết này, cũng có nhiều phim “nặng ký” cùng ra mắt nhưng Lý Hải cho biết anh không quan tâm đến yếu tố cạnh tranh. “Tôi không thích cạnh tranh, ganh đua, sân si với người khác. Tôi chỉ biết cố gắng làm ra sản phẩm tốt. Sản phẩm sau tốt hơn sản phẩm trước. Tôi không trăn trở việc đối đầu phim này hay phim kia, nhưng sợ nhất là dịch bệnh. Tôi mong dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt để các phim đều được ra rạp tốt”, anh nói.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 15-01-2021 14:24:54

    "Nhưng Lý Hải cho biết anh không quan tâm đến yếu tố cạnh tranh. “Tôi không thích cạnh tranh, ganh đua, sân si với người khác": rất ý nghĩa trong cuốc sống. Kịch bản hay thì khán giả tự tìm đến để thưởng thức, không cần cạnh trạnh không lành mạnh với đồng nghiệp thì Tổ nghiệp sẽ ưu đãi Lý Hải.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI