Lý do các nhóm nhạc K-pop hát live ngày càng tệ

24/05/2023 - 10:04

PNO - Nhiều nhóm nhạc như Twice, IVE, Fromis 9… để lộ điểm yếu giọng hát khi trình diễn trên sân khấu encore.

 

Fromis 9 từng có màn hát live thảm họa trên chương trình âm nhạc.
Fromis 9 từng có màn hát live thảm họa trên chương trình âm nhạc

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp K-pop cho thấy sự phát triển vượt bậc với sức lan tỏa toàn cầu và độ đầu tư khủng cho các sản phẩm âm nhạc. Liên tiếp các tên tuổi hàng đầu K-pop như BTS, Blackpink, Bigbang… đã chinh phục người hâm mộ thế giới bằng những màn trình diễn xuất sắc và giọng hát nội lực không thể chê vào đâu được.

Tuy nhiên, giữa sự hào nhoáng và lộng lẫy này, vẫn tồn tại một số vấn đề khiến người hâm mộ lo lắng và không ngừng gây tranh cãi, đó chính là chất lượng hát live của một số "thần tượng" đang bị suy giảm. 

Nhược điểm này được thể hiện rõ trên sân khấu encore của các chương trình âm nhạc gần đây, nơi mà các ca sĩ chiến thắng sẽ có màn trình diễn live ăn mừng với người hâm mộ của mình. 

Tại encore, sân khấu hoàn toàn không được dàn dựng, không sử dụng hát đè mà hoàn toàn chỉ có beat nhạc gốc, vì thế buộc các "thần tượng" phải hát live 100%. Không ít các nhóm nhạc như Twice, IVE, Fromis 9… đã để lộ nhược điểm hát yếu, thều thào, bỏ các nốt cao… trong phần trình diễn.

Điều này đã làm dấy lên các cuộc thảo luận của nhiều chuyên gia trong ngành, mà mục tiêu chủ yếu là tìm kiếm sự cân bằng giữa thị giác và thính giác cho khán giả.

Theo Allkpop, lý do khiến chất lượng các buổi biểu diễn trực tiếp của nhiều "thần tượng" thế hệ gần đây giảm sút, xuất phát từ thời gian đào tạo đang dần rút ngắn. Ngoài ra, việc các idol luôn cố phải đáp ứng lịch trình làm việc dày đặc, khiến họ gần như không có quãng thời gian nghỉ ngơi để luyện tập, trau dồi khả năng thanh nhạc.

“Trước đây, quá trình đào tạo thường tối thiểu là 7 năm nên họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải cố gắng cải thiện bản thân mỗi ngày. Bây giờ, những thực tập sinh hầu hết chỉ được đào tạo nhiều nhất là 3 năm. Có những người thậm chí chỉ được đào tạo trong 6 tháng và ra mắt” - một người từng làm việc trong ngành tiết lộ.

Lịch trình làm việc liên tục khiến nhiều nhóm nhạc kiệt sức.
Lịch trình làm việc liên tục khiến nhiều nhóm nhạc kiệt sức

Trong khi đó, lịch trình buổi diễn, tham gia gameshow, fan meeting… dày đặc khiến các "thần tượng" rơi vào trạng thái kiệt sức. Một số nghệ sĩ từng tiết lộ họ thường kết thúc các hoạt động vào khoảng nửa đêm, thậm chí còn không có thời gian để ngủ.

Sau nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ, gần đầy các công ty chủ quản của nhiều nhóm nhạc đã có sự sắp xếp cân bằng hơn về lịch trình làm việc cho các "thần tượng". Do đó, các khán giả đang chờ đợi vào những chuyển biến tích cực hơn cả trong giọng hát lẫn phong thái tràn đầy sức sống của các nghệ sĩ.

 Hương Chung (theo Allkpop)

Từ khóa TwiceK pophát live
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI