Lưu ý giúp bà nội trợ sắm được đồ gia dụng tốt, bền, rẻ

24/08/2015 - 10:08

PNO - Bạn đã biết cách nào lựa chọn đồ gia dụng tốt, bền giá cả phải chăng hay chưa?

Dù bạn ở chung với gia đình nhà chồng hay ở riêng thì cũng khó tránh có những lúc phải sắm các vật dụng cần thiết trong nhà, đặc biệt là các đồ gia dụng. Nhưng bạn đã biết cách nào lựa chọn đồ gia dụng tốt, bền giá cả phải chăng hay chưa? Nếu chưa biết thì bạn nên tham khảo những điều lưu ý sau đây nhé:

Luu y giup ba noi tro sam duoc do gia dung tot, ben, re

1. Lựa chọn những sản phẩm có đồ thay thế dễ tìm kiếm, bảo hành đơn giản

Bạn không dám chắc các sản phẩm mình mua đều sẽ sử dụng tốt đến suốt đời bạn và khả năng sẽ phải sử dụng bộ phận thay thế khi nó bị hỏng hóc là điều khó tránh. Vậy thì để tiết kiệm, bạn hãy chọn sản phẩm có đồ thay thế dễ tìm, hình thức bảo hành đơn giản để bạn không mất thời gian chờ đợi sửa chữa, bảo hành.

Sử dụng quyền lợi được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ từ người bán hay nhà sản xuất cũng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí. Trong trường hợp bạn chọn sản phẩm khó tìm thiết bị thay thế hoặc bảo hành mất thời gian, bạn sẽ dễ nản chí, thậm chí là muốn bỏ luôn sản phẩm đó.

Luu y giup ba noi tro sam duoc do gia dung tot, ben, re

2. Săn hàng khuyến mại

Nếu bạn là bà nội trợ biết cách tính toán và có thói quen tiết kiệm chi tiêu, hãy nghĩ đến việc mua hàng khuyến mại khi có nhu cầu mua sắm bất kể sản phẩm nào, kể cả đồ gia dụng.

Thông thường, để thu hút khách hàng, các nhãn hàng hoặc trung tâm mua sắm, siêu thị thường có chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm trong những thời điểm đặc biệt, nhất là các ngày lễ. Những sản phẩm này có giá trị sử dụng như các sản phẩm khác. Vì vậy, bạn hãy canh đến thời điểm khuyến mại để mua sản phẩm mình cần nhé.

Luu y giup ba noi tro sam duoc do gia dung tot, ben, re

3. Mua hàng thanh lý

Trong nhiều trường hợp, các mặt hàng như tủ quần áo, bàn ghế, tủ lạnh, tivi... khi được thanh lý vẫn là những vật dụng có giá trị sử dụng tốt. Bởi vậy, đối với những người không đủ kinh phí mua hàng mới thì có thể mua hang thanh lý.

Có hai nguồn hàng thanh lý chủ yếu: Một là hàng được rao bán trên các forum, trang rao vặt trên mạng; hai là hàng thanh lý bày quầy tại các trung tâm, siêu thị bán buôn bán lẻ. Cho dù mua hàng thanh lý từ nguồn nào thì bạn cũng cần kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm trước khi mua vì hàng này thường sẽ không được trả lại.

Bạn cũng nên thận trọng với các mặt hàng thanh lý qua mạng không rõ nguồn gốc. Các sản phẩm này có thể quá cũ, chất lượng khó đảm bảo, thời hạn bảo hành còn ít hoặc đã hết, thậm chí không còn giá trị sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lướt web mua hàng online giá rẻ, chất lượng và an toàn cho những món đồ dùng cần thiết bằng cách theo dõi website có mặt hàng mình thích, đăng ký nhận email tại những trang web thương hiệu hay có những sản phẩm bạn ưa thích để có thể nhận được thông tin hữu ích về sản phẩm.

Lan Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI