Lương Bích Hữu đóng phim điện ảnh

10/04/2024 - 07:16

PNO - Dù không phải lần đầu tham gia diễn xuất nhưng với “Án mạng lầu 4”, đây là phim chiếu rạp đầu tiên mà Lương Bích Hữu góp mặt.

Trong 20 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, đôi lần Lương Bích Hữu “đổi vai”, gặp gỡ khán giả qua màn ảnh nhỏ. Đến nay, 2 bộ phim truyền hình mà nữ ca sĩ từng tham gia gồm Màu của tình yêuChuyện tình làng hoa vẫn được khán giả mến mộ cô nhớ đến.

Năm 2024, ở cột mốc kỷ niệm 20 năm hoạt động nghệ thuật, Lương Bích Hữu khiến khán giả bất ngờ khi thông báo sẽ tham gia phim điện ảnh mang tên Án mạng lầu 4. Phim thuộc thể loại giật gân, kịch tính. Lương Bích Hữu sẽ đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh.

Lương Bích Hữu ở hình ảnh mới nhất
Lương Bích Hữu với hình ảnh mới nhất

Chia sẻ về lý do tham gia phim Án mạng lầu 4, Lương Bích Hữu cho biết: “Lần đầu đọc kịch bản, Hữu đã thấy rất hứng thú vì đây là nhân vật rất có chiều sâu, diễn biến nội tâm phức tạp. Điều đó như một thử thách thôi thúc mình chinh phục, học hỏi nhiều hơn. Những nhân vật trong phim bị đưa vào tình huống éo le. Nhìn một góc độ thì họ quả thật ích kỷ, nhưng ở góc độ khác thì họ cũng rất đáng thương”.

Nữ ca sĩ thấy có khá nhiều điểm tương đồng giữa bản thân và nhân vật trên phim. Người mà cô đảm vai luôn muốn cống hiến cho nghệ thuật nhưng lại chịu nhiều áp lực từ cuộc sống, dẫn đến luôn có những đấu tranh, mâu thuẫn thường trực bên trong.

Đối với Lương Bích Hữu, màn lấn sân sang điện ảnh này là một trải nghiệm, để không chỉ khám phá sâu hơn về đam mê nghệ thuật của chính mình, mà còn giúp cô mở ra nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Lương Bích Hữu mong muốn thử sức ở nhiều vai trò để có thêm trải nghiệm với nghệ thuật
Lương Bích Hữu mong muốn thử sức ở nhiều vai trò để có thêm trải nghiệm với nghệ thuật

“Chỉ mới đóng một phim điện ảnh thì chưa nói lên được điều gì, nhận nhiều vai diễn hơn, Hữu sẽ có thể khai thác được nhiều hơn những mặt khác của mình. Bên cạnh điện ảnh thì trong năm nay, Hữu cũng đang ấp ủ thực hiện một dự án âm nhạc dài hơi hơn. Hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy được một Lương Bích Hữu ở nhiều khía cạnh mới lạ hơn” - nữ ca sĩ tiết lộ.

Lương Bích Hữu từng có kinh nghiệm đóng phim nhưng ở dự án điện ảnh đầu tay, cô cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ, áp lực. Để nhập vai, nữ ca sĩ chủ động thay đổi về tạo hình, cách ăn mặc nhằm phù hợp với nhân vật.

Lương Bích Hữu sinh năm 1984, từng tham gia nhóm nhạc HAT cùng Phạm Quỳnh Anh, Thu Thuỷ (sau này là Ngô Quỳnh Anh). Từ khi nhóm tan rã, Lương Bích Hữu phát triển sự nghiệp solo. Cô phát hành album Cô gái Trung Hoa, làm liveshow cùng tên và thừa thắng xông lên, phát hành album vol.2 Ây da ây da. Sự nghiệp solo của Lương Bích Hữu khá rực rỡ ở giai đoạn đầu. Về sau, cô hoạt động đều đặn nhưng khó bứt phá giữa thị trường nhạc Việt vô cùng sôi động với nhiều gương mặt mới.

Năm 2022, Lương Bích Hữu thu hút sự chú ý lớn bởi màn lộ diện tại chương trình The Masked Singer Vietnam mùa đầu tiên trong mascot Kim sa ngư. Nữ ca sĩ khiến khán giả bất ngờ vì khả năng thay đổi giọng hát và từ bệ phóng này, cô trở lại mạnh mẽ, nỗ lực làm mới bản thân qua từng sản phẩm nghệ thuật.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI