Luật sư chúc mừng sinh nhật Huyền Như tại tòa

16/01/2014 - 07:35

PNO - PNO - Luật sư Lưu Văn Tám, bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng ACB, đã nói lời chúc mừng sinh nhật bị cáo Huyền Như (sinh ngày 15/1) tại tòa, nhưng trong phần bào chữa của mình, vị luật sư này cho rằng hành vi của Huyền Như có dấu hiệu...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiều 15/1, phiên tòa xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo gần 4.000 tỉ đồng tiếp tục với phần bào chữa của luật sư cho các nguyên đơn dân sự và bị hại.

Luat su chuc mung sinh nhat Huyen Nhu tai toa

Quang cảnh phiên xử chiều 15/1.

Bắt đầu phiên xử buổi chiều, luật sư (LS) Nguyễn Duy Dụ bảo vệ cho ba công ty Phúc Vinh, Thịnh Phát và Hưng Yên và luật sư bảo vệ quyền lợi cho Công ty cổ phần chứng khoán Phương Đông trình bày phần bào chữa của mình.

Bản cáo trạng của Viện KSND Tối cao xác định ba đơn vị Phúc Vinh, Thịnh Phát và Hưng Yên bị Huyền Như chiếm đoạt gần 1.600 tỉ đồng, còn Công ty Cổ phần chứng khoán Phương Đông bị Huyền Như chiếm đoạt hơn 380 tỉ đồng.

Các luật sư này đều cho rằng vi phạm của Huyền Như là do lỗi quản lý nội bộ và sai lầm trong khâu nhân sự, tạo môi trường thuận lợi cho Huyền Như chiếm đoạt tiền khách hàng của VietinBank.

"Khi gây thiệt hại cho khách hàng, Huyền Như vẫn còn tư cách pháp nhân là người của VietinBank, do đó pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra. Để bảo đảm pháp chế, đảm bảo công bằng và đảm bảo an toàn tiền gửi cho người dân, VietinBank phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại”.

Từ đó, các luật sư khẳng định trách nhiệm bồi thường dân sự là củaVietinBank.

Vào cuối buổi chiều, đến phần bào chữa của luật sư Lưu Văn Tám, bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng ACB. Luật sư Tám đã gửi lời chúc mừng sinh nhật Huyền Như (Như sinh 15/1/1978). LS chúc Huyền Như “gặp nhiều may mắn và mạnh khỏe".

Theo cáo trạng, ACB bị Huyền Như chiếm đoạt 718 tỉ đồng. Liên quan đến việc thông qua 19 nhân viên ACB gửi số tiền này vào VietinBank và bị Huyền Như chiếm đoạt, các ông Trần Xuân Giá, Nguyễn Đức Kiên đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

LS Tám đã phân tích các luận điểm để chứng minh "việc cơ quan công tố cho rằng VietinBank không phải bồi thường thiệt hại là không thỏa đáng, không phù hợp pháp luật và thực tế khách quan".

“Hành vi của Huyền Như có dấu hiệu đặc trưng của tội tham ô. Không hiểu vì lý do gì mà Huyền Như lại bị truy tố tội lừa đảo" - LS Tám nhận định
LS Tám cũng đề nghị tòa xem xét lại tư cách tố tụng của ACB và VietinBank. Luật sư còn đề nghị tòa "buộc VietinBank phải bồi thường 718 tỉ đồng cho ACB. Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm đối với lãnh đạo VietinBank về hành vi thiếu trách nhiệm như kiến nghị của Viện Kiểm sát".

Ngày 16/1, phiên toà tiếp tục phần tranh luận giữa đại diện công tố và luật sư.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI