Lừa bán vé máy bay giả bùng phát cuối năm

15/12/2020 - 10:09

PNO - Hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO vừa ra cảnh báo hiện có nhiều website giả mạo bán vé máy bay giả, chiếm đoạt tiền của hành khách.

Cảnh báo đưa ra sau khi có những trường hợp khách hàng trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Cụ thể, trường hợp một nữ hành khách lên mạng đặt vé, hành khách này đã truy cập vào một website giống hệt về giao diện, màu sắc nhận diện với website của Vietnam Airlines (VNA), chỉ có khác biệt nhỏ về tên miền so với web chính hãng.

Các hãng hàng không cảnh báo hành khách coi chừng mua nhầm vé máy bay giả.
Các hãng hàng không cảnh báo hành khách coi chừng mua nhầm vé máy bay giả

Nữ hành khách chỉ phát hiện ra mình bị lừa đảo khi phát hiện ra những bất thường trên chính website giả mạo. Tuy nhiên, lúc này chị đã chuyển khoản thanh toán 4 triệu đồng. Các số điện thoại trên trang web đã mua vé đều không thể liên lạc được. Một nam hành khách cũng trở thành nạn nhân với chiêu thức tương tự. Tất cả các trường hợp bị lừa đảo này đều phản ánh đến VNA.

Theo đại diện VNA, các website giả mạo được đặt tên địa chỉ gần giống website của chính hãng, chỉ khác một số chữ cái. Giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của hãng. Không những vậy, các trang này luôn hiển thị trong top đầu kết quả tìm kiếm khiến khách hàng rất dễ nhầm lẫn.

Ngoài ra, các nhóm lừa đảo còn thường xuyên quảng cáo khuyến mãi, giảm giá vé... để lừa người tiêu dùng. Ngoài rủi ro mất tiền vé, nhiều người còn có thể mất các dữ liệu cá nhân, thẻ thanh toán các ngân hàng... Đại diện VNA khẳng định, trong những trường hợp này, hành khách sẽ không được đảm bảo quyền lợi vì các website giả mạo không phải kênh bán hay đối tác chính thức của hãng.

''Hành khách cần cảnh giác để tự bảo vệ quyền lợi của mình, nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định hoặc mua vé qua ứng dụng di động...”, đại diện VNA khuyến nghị.

Nguyễn Cẩm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI