Lũ quét ở Nghệ An: Đã có 15 ngôi nhà bị cuốn trôi và 1 người tử vong

02/10/2022 - 12:22

PNO - Theo thống kê sơ bộ, trận lũ quét ập về lúc rạng sáng 2/10 ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã cuốn trôi 15 ngôi nhà và làm 1 người tử vong.

Nước từ thượng nguồn ầm ầm đổ về xã Tà Cạ, thị trấn Mường Xén
Nước từ thượng nguồn ầm ầm đổ về xã Tà Cạ, thị trấn Mường Xén

Trưa ngày 2/10, ông Thò Bá Rê - Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn huyện vẫn đang có mưa lớn, song lượng nước từ thượng nguồn đổ về đã giảm. 

“Nước tràn về không cuồn cuộn như sáng nay, nhưng vẫn còn nguy hiểm. Hiện nhiều nhà dân ở thị trấn Mường Xén đã bị ngập sâu hơn 2m”, ông Rê nói.

Theo ông Rê, trận lũ quét đã khiến 1 người ở xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn) bị cuốn trôi. 15 ngôi nhà (chủ yếu ở xã Tà Cạ) cũng bị sập và cuốn trôi.

Hiện một số nơi của xã Tà Cạ vẫn đang bị cô lập, xã Tây Sơn bị chia cắt do tuyến đường vào xã bị sạt lở, đứt gãy nghiêm trọng.

Một chiếc xe ô tô đang đậu bên đường bị nước lũ cuốn trôi
Một chiếc ô tô đang đậu bên đường bị nước lũ cuốn trôi
Nhiều người dân tìm cách vớt xe ô tô, tài sản đang nổi trên sông
Nhiều người dân tìm cách vớt xe ô tô, tài sản đang nổi trên sông

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Kỳ Sơn, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4, từ 22g ngày 1/10 đến 6g ngày 2/10, tại thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ xảy ra đợt mưa giông rất lớn, lượng mưa đo được hơn 190mm, gây lũ ống, lũ quét và ngập cục bộ nhiều nhà dân, cơ quan đóng trên địa bàn.

Rạng sáng 2/10, một trận lũ quét ập về, tràn qua xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén đã cuốn trôi tài sản của người dân. Nhiều xe ô tô, xe máy của người dân đang đỗ 2 bên đường ở thị trấn Mường Xén cũng bị cuốn trôi xuống sông.

Hiện thị trấn Mường Xén vẫn đang bị ngập sâu dù nước lũ đổ về đã giảm
Thị trấn Mường Xén vẫn đang bị ngập sâu dù lượng nước lũ đổ về đã giảm

Khi mưa bớt, một số người dân địa phương đã ra bờ sông tìm cách vớt tủ lạnh, ô tô đang bị dòng nước chảy mạnh cuốn trôi.

Chính quyền huyện Kỳ Sơn đã huy động lực lượng, 2 chiếc máy múc tìm cách khơi thông dòng chảy để tránh bị ngập sâu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI