Lớp nền mỏng, chân mày rậm là xu hướng trang điểm 2022

07/01/2022 - 17:49

PNO - Để bắt kịp xu hướng trang điểm 2022, chị em nên cập nhật các cách làm đẹp dưới đây.

Lớp trang điểm mỏng nhẹ

Bản chất của trang điểm tự nhiên nằm ở chỗ lớp nền, nếu bạn muốn tạo lớp trang điểm nhẹ trông như da, makeup mà nhưng không thì bạn phải chọn sản phẩm trang điểm nền có kết cấu nhẹ và không bết dính giúp tinh chỉnh lỗ chân lông, làm mịn da và che phủ các khuyết điểm.

Trang điểm mắt nhẹ nhàng

Trong những năm gần đây, kiểu trang điểm mắt “no eyeshadow” phổ biến của Hàn Quốc không hẳn là không có phấn mắt, tuy nhiên để giảm màu trang điểm mắt xuống mức, bạn có thể sử dụng tông màu nâu nude ấm làm lớp nền, phủ nhẹ phấn mắt lên. Sử dụng màu be và các màu đất khác để tạo độ sâu cho nếp gấp mắt, cuối cùng chọn mascara màu nâu và chải mi để tạo ra hàng mi sắc sảo, rõ nét.

Chân mày dày rậm

Trang điểm tự nhiên cả khuôn mặt dễ khiến bạn trông buồn tẻ nên cần kết hợp với kiểu lông mày rậm sắc nét để tăng thêm vẻ quyến rũ.

Để tạo cặp chân mày rậm, bạn cần chọn loại chì kẻ mày thật mảnh hoặc chì kẻ mày dạng dẹt cứng để nhẹ nhàng lấp đầy những khoảng trống giữa các sợi lông mày. Sau đây là các bước kẻ chân mày rậm chuẩn xu hướng làm đẹp 2022:

Bước 1: Tỉa lông mày, điểm mấu chốt của lông mày dày là không được tỉa quá gọn gàng, có thể giữ lại một số sợi lông mảnh nhưng phải tỉa bớt những sợi lông lộn xộn còn lại để vẽ được dáng lông mày ưa nhìn.

Bước 2: Dùng lược chải lông mày chải gọn gàng các sợi lông mày theo hướng mọc của lông mày.

Bước 3: Chỉ ra vị trí của đuôi lông mày trước, kẻ một đường từ 1/3 sau của lông mày đến vị trí cuối lông mày, tô màu cho đuôi lông mày theo đường viền của lông mày.

Đối với những người có lông mày tương đối nhạt, nên tô từ từ vào chỗ trống để vẽ đường chân mày rõ nét, kiểm soát độ đậm nhạt khi tô, chỉ cần tô đậm vào phần lông mày một chút là được.

Bước 4: Độ sâu của lông mày là ở đuôi lông mày và nhạt nhất trên đầu lông mày, bạn cần dùng cọ chải lông mày để làm nhạt màu của chì kẻ mày và tán đều lông mày cho đến khi không thấy rõ đường kẻ.

Bước 5: Chọn mascara chải lông mày gần giống với màu tóc, chải lông mày theo độ hướng mọc của lông, khi chải có thể hơi dựng lông mày để tạo độ bồng bềnh trông sẽ tự nhiên hơn.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI