Cách trang điểm trong veo khi dùng miếng dán mụn

05/01/2022 - 08:05

PNO - Miếng dán mụn là ''vũ khí'' giúp các chị em tự tin hơn khi ra ngoài. Nhưng trang điểm thế nào để không làm lộ chúng thì bạn đã biết chưa?

Dưới đây là những bí quyết trang điểm trong veo, che lấp miếng dán mụn mỗi khi bạn gặp vấn đề về mụn mà vẫn phải make-up.

Bước 1: Chọn miếng dán mụn mỏng

Nếu bạn muốn che đi mụn ẩn thì việc chọn loại miếng dán mụn vô cùng quan trọng. Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng chị em nên chọn miếng dán mụn mỏng có độ dày khoảng 0,01cm, như vậy sẽ đỡ lem và trông tự nhiên hơn khi đánh thêm kem nền dạng lỏng, giúp lớp trang điểm không bị dính cộm.

Bước 2: Dán miếng che mụn trước và sau đó trang điểm nền

Sau khi dán miếng che mụn, bạn có thể đánh kem nền. Nên thoa lớp kem nền nặng nhất trước, thoa một cách nhẹ nhàng tránh vùng bị mụn, sau khi thoa đều lớp nền thì dùng bông mút trang điểm hoặc bông mút tán đều khắp mặt, vỗ nhẹ. Bằng cách này, sẽ giúp tránh được lớp nền quá dầy.

Bước 3: Sau khi tô lớp nền, hãy thay miếng dán mụn mới để tránh dính mép

Lớp trang điểm nền không chỉ mỏng nhẹ mà còn cần phải thật mịn, vì vậy nếu bạn thấy sau khi đánh nền xong, phát hiện lớp nền tại vùng miếng dán mụn không đều, có dấu hiệu kem nền bị dầy và vón lại thì hãy gỡ miếng dán mụn cũ xuống và dán một miếng dán mụn mới lên đúng vị trí ban đầu. Việc thay miếng dán mụn mới sẽ có thể giải quyết được vấn đề lớp nền không đều và vón cục. 

Bước 4:  Sử dụng kem che khuyết điểm và phấn phủ để định hình lớp trang điểm

Sau khi dán miếng dán mụn mới, có thể sử dụng kem che khuyết điểm và thoa cách miếng dán mụn khoảng 1 đến 3cm, vỗ nhẹ cho kem che khuyết điểm được tán đều, sau đó dùng phấn phủ để hoàn thiện toàn bộ phần trang điểm. Như vậy sẽ che được khuyết điểm cho vùng mụn, hơn nữa miếng dán mụn cũng sẽ hòa quyện tự nhiên vào lớp trang điểm nền.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI