Cách che quầng thâm mắt nhưng không làm lớp trang điểm bết dính

21/12/2021 - 18:20

PNO - Bọng mắt to, rãnh nước mắt sâu và quầng thâm mắt luôn là những vấn đề khiến chị em mất tự tin.

Các chuyên gia trang điểm bật mí kỹ thuật che khuyết điểm bọng mắt từ cách chọn màu kem che khuyết điểm, kỹ thuật đánh kem cho đến định hình lớp trang điểm giúp che phủ tốt, mỏng mịn, không bết dính. Chỉ cần nắm rõ các bước dưới đây, cho dù bạn có bọng mắt và quầng thâm thì cũng có thể dễ dàng xử lý.

Bước 1: Tô sáng vùng rãnh lệ

Rãnh nước mắt hay còn gọi là rãnh lệ, là một rãnh giống hình lưỡi liềm có màu đậm, có thể nhìn thấy ở dưới mắt, nguyên nhân chủ yếu hình thành chính là do các cơ dưới da và tổ chức mô da bị teo lại, chảy xệ do việc thức khuya hoặc là quá trình lão hóa tự nhiên do tuổi càng cao.

Vì vậy chúng ta cần dùng phương pháp highlight để tạo hiệu ứng thị giác loại bỏ được vùng rãnh nước mắt, mang đến nét tươi trẻ cho gương mặt. Dùng cọ tán một lượng vừa đủ phấn mắt màu hồng nhạt hoặc màu be, nhẹ nhàng tán đều vùng rãnh nước mắt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ, như vậy là đã làm sáng vùng rãnh nước mắt rồi, ngay lập tức đôi mắt của bạn đã trông tươi sáng tự nhiên hơn.

Bước 2: Làm tối các vùng da lồi lên tại bọng mắt

Rất nhiều người bẩm sinh đã có bọng mắt, tuy nhiên dưới bọng mắt còn xuất hiện thêm một bọng túi mắt lớn, nguyên nhân chính là do vấn đề tuổi tác, các cơ dưới mắt bị chảy xệ, khiến cho xung quanh lớp mỡ xung quanh mắt nhô lên và lộ ra ngoài. Cách tốt nhất để che đi chính là sử dụng màu tối hơn màu da, tán nhẹ lên vùng lồi lên tại bọng mắt, cách này có thể che đi khuyết điểm của đôi mắt, tạo hiệu ứng che đi vùng lồi lên tại bọng mắt.

Bước 3: Dùng màu beige trang điểm cho mắt

Sau khi hoàn thành 2 bước trên, tiếp theo là việc định hình trang điểm mắt. Rất nhiều người có thói quen sử dụng phấn phủ cho mắt nhưng đôi khi loại phấn phủ có độ kiềm dầu quá mức sẽ khiến phấn bị đọng lại ở phần nếp nhăn quanh mắt. Trong trường hợp này, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên đổi từ phấn phủ sang phấn mắt màu beige, dùng cọ thoa một lớp mỏng, như vậy là đã hoàn thành xong bước làm sáng và định hình cho đôi mắt. Ngay cả chuyên gia trang điểm của diễn viên nổi tiếng Angelababy cũng rất yêu thích cách trang điểm này.

Bước 4: Tạo điểm nhấn cho túi mắt (vùng bọng mắt cười)

Ngay tại mắt dưới, bạn hãy trang điểm thêm một chút để tạo điểm nhấn cho túi mắt, cách này khiến cho đôi mắt trông to hơn, tự nhiên và đặc biệt vùng bọng mắt cũng nhẹ nhàng được che đi lấp.

Dùng màu nâu xám vẽ một đường viền mờ tạo bọng mắt, vẽ đến 2/3 mắt, còn lại 1/3 đuôi mắt, dùng màu sáng để làm sáng lên bọng mắt, cách làm này sẽ khiến cho túi mắt thêm sâu hơn, giúp gương mặt trở nên hài hòa.

Bước 5: Dùng mút tròn hình quả trứng và chấm nhẹ lên vùng nếp nhăn quanh mắt

Có rất nhiều người sử dụng cách trang điểm như trên nhưng phần bọng mắt vẫn cứ lộ rõ. Thực ra nguyên nhân chính là các nếp nhăn dưới mắt quá nhiều, khiến lớp phấn phủ bị vón. Lời khuyên của các chuyên gia trang điểm chính là khi che khuyết điểm cho bọng mắt, nếu như vùng bọng mắt có nhiều nếp nhăn thì có thể sử dụng mút tròn hình quả trứng và chấm nhẹ phấn lên, nên nhớ là không được miết sang 2 chiều mà phải chấm nhẹ lên, cách này sẽ giúp cho vùng bọng mắt sẽ tiệp màu với vùng da dưới mắt. 

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI