Lời khai kinh hoàng của đôi tình nhân sát hại người lái xe ôm

04/05/2016 - 10:49

PNO - Biết mình bị cướp, ông Lắm không thể chống cự, chỉ xin tha mạng nhưng đôi tình nhân này đã lạnh lùng dùng cây gỗ sát hại.

Loi khai kinh hoang cua doi tinh nhan sat hai nguoi lai xe om
Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Ảnh: Lê Huân/CAO

Sáng 4/5, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Thuận đã di lý 2 nghi can trong vụ giết tài xế xe ôm ở Lâm Đồng về Bình Thuận để phục vụ điều tra, củng cố hồ sơ vụ giết người, cướp tài sản này.

Trước đó, ngày 3/5, Phòng PC45 Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức bắt giữ Lê Văn Chiều (tên thường gọi là Tuấn, 23 tuổi, trú tại làng Xi, xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, hiện ngụ tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và H’Ken Kyang (22 tuổi, trú buôn Drung, xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) là người tình của Tuấn.

Qua khai thác, đấu tranh hai nghi phạm đã khai nhận, do kẹt tiền đi chơi trong dịp lễ, chiều 26/4, hai người này đến Bến xe Đức Long (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) tìm kiếm xe ôm để cướp.

Tại đây, hai người xác định sẽ cướp của ông Nguyễn Văn Lắm vì thấy ông này lớn tuổi (64 tuổi).

Sau đó, họ yêu cầu ông chở đi công việc ở Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận - cách Bến xe Đức Long khoảng 50 km) với giá cao nên ông Lắm nhận lời.

Khi ông Lắm chở hai người đến xã La Dạ, phát hiện có một con đường mòn dẫn xuống suối Đaguri, Chiều yêu cầu ông chở vào và bất ngờ vật ngã nạn nhân. Biết mình bị cướp, ông Lắm không thể chống cự, chỉ xin tha mạng nhưng đôi tình nhân này đã lạnh lùng dùng cây gỗ sát hại rồi lục túi quần lấy điện thoại di động, 600.000 đồng trong ví, chạy xe cướp được về TP Đà Lạt bán với giá 6 triệu đồng.

Sau đó, khi trời đã khuya mà vẫn không thấy ông Lắm về nhà, liên lạc điện thoại bất thành, gia đình đã đến trình báo cho cơ quan công an.

Tới chiều 30/4, một người dân đi cắt cỏ cho bò ăn phát hiện thi thể nạn nhân đã phân hủy. Sau khi cho gia đình nhận diện và xác định nạn nhân, công an hai tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng đã tiến hành điều tra.

Trích xuất qua camera của một cửa hàng xăng dầu cạnh bến xe nơi nạn nhân đậu xe chờ khách, công an ghi được hình ảnh của đôi tình nhân. Cộng với mô tả của một chủ nhà nghỉ gần đó khi đôi tình nhân này đến thuê phòng, lực lượng công an hai tỉnh đã truy xét trên diện rộng và thực hiện lệnh bắt hai nghi can.

Đáng sợ hơn, ngoài vụ giết cướp xe ôm mà hai đối tượng vừa thực hiện, cả hai còn khai nhận đã gây ra hàng loạt vụ án tương tự tại tỉnh Đắk Lắk và nhiều vụ trộm tài sản khác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Huy Bách (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI