Lời khai của kẻ ngáo đá dùng dao khống chế 2 mẹ con và nữ nhân viên

23/11/2020 - 12:40

PNO - Trước khi Thái dùng dao khống chế 2 mẹ con và nữ nhân viên thì y đã được bạn đưa vào bệnh viện để điều trị do sử dụng ma tuý.

Ngày 23/11, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho hay, đang tạm giữ với Nguyễn Văn Thái (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Thanh Hoá, trú Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Thái tại cơ quan công an.
Thái tại cơ quan công an

Qua hơn 1 ngày sau khi bị lực lượng đưa về trụ sở, Thái đã dần bình thường và có khai báo về vụ việc. Theo đó, Thái nghiện ma tuý và có 3 tiền án về các tội  “Cướp giật tài sản”, “Trộm cắp tài sản”. Sau khi mãn hạn tù, Thái sinh sống tại khu trọ ở quận Thủ Đức, TPHCM và làm nhân viên ở quán karaoke.

Tháng 9/2020, Thái nghỉ việc và bắt đầu tụ tập với những đối tượng nghiện ma tuý. Dần dần, Thái sử dụng ma tuý ngày càng nhiều.

Clip: Kẻ ngáo đá khống chế 2 mẹ con cùng nữ nhân viên cửa hàng sữa

Sáng 21/11, Thái bị lên cơn "ngáo đá" sau khi sử dụng ma tuý, nói chuyện lảm nhảm và có cảm giác có người đang tìm chém mình nên lo sợ. Thái kể với người bạn đồng hương là anh Tr.T.G. (sinh năm 1991) nghe.

Chiều cùng ngày, G. thấy Thái có biểu hiện nặng nên đã đưa tới Bệnh viện Thủ Đức để khám, tiêm thuốc an thần. Sau đó, anh G. đưa Thái vào phòng để truyền nước và quay trở ra ngoài nghe điện thoại. Lúc này, Thái đứng dậy giật ống truyền nước trên tay bỏ chạy ra khỏi bệnh viện.

Anh G. đuổi theo nhưng được 1 đoạn thì mất dấu nên quay về khu trọ. Về phần Thái, sau khi chạy ra đường Tô Ngọc Vân rồi xông vào 1 tiệm phở, Thái lấy 1 con dao rồi bỏ chạy. 

Thái dùng dao khống chế 3 người
Thái dùng dao khống chế hai mẹ con cùng một nữ nhân viên

Thái chạy vào của hàng sữa ở số 380 đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM. Bên trong cửa hàng sữa có chị Đ.T.B.T. (sinh năm 1985), cháu Tr.K.N. (sinh năm 2004, con chị T., cùng ngụ quận Thủ Đức) và chị L.T.T.T. (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Bình Dương, là nhân viên của cửa hàng).

Thái xông tới lấy dao khống chế 2 mẹ con chủ cửa hàng cùng nữ nhân viên. Tiếp đó, đối tượng dùng băng keo quấn quanh người các nạn nhân rồi kề dao vào cổ uy hiếp. Người dân phát hiện báo cho công an.

Công an có mặt phong toả hiện trường để tiếp cận khuyên can Thái buông dao nhưng đối tượng không chấp hành mà lớn tiếng thách thức.

Đến 20g40 cùng ngày, Thái kề dao vào cổ 3 nạn nhân đưa ra giữa đường Tô Ngọc Vân và yêu cầu lực lượng đưa điện thoại. Thái bấm số gọi cho mẹ mình nói chuyện 1 lúc. Sau đó, Thái buông con dao thả 2 mẹ con cùng nữ nhân viên.

Công an đã ập tới khống chế đưa Thái về trụ sở, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Thời điểm đưa về trụ sở, Thái vẫn nói lảm nhảm nên công an không thể lấy lời khai. Qua 1 ngày, Thái mới tỉnh và có khai báo về vụ việc như trên. 

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI