Loạt poster phim Việt lên áo dài

12/11/2021 - 17:20

PNO - Poster các bộ phim “Mắt biếc”, “Gái già lắm chiêu V”, “Kiều”, “Em là của em”... sẽ xuất hiện một cách đặc biệt trong “Lễ hội Áo dài & Điện ảnh”.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 sắp diễn ra, có 2 sự kiện liên quan đến áo dài được chú ý gồm Lễ hội Áo dài & Điện ảnh và chương trình Người Huế & Áo dài. Đây là 2 sự kiện nằm tôn vinh chiếc áo dài truyền thống thông qua nhiều hoạt động kết hợp giữa nghệ thuật như trưng bày, biểu diễn và các hoạt động cộng đồng.

Năm nay, LHP Việt Nam được tổ chức tại thành phố Huế và Hà Nội. Trong đó, 2 chương trình liên quan đến áo dài sẽ diễn ra tại Huế để ngoài quảng bá cho trang phục truyền thống của phụ nữ Việt, chuỗi sự kiện sẽ giúp mang hình ảnh của vùng đất, con người cố đô đến gần hơn với khán giả trong nước và bạn bè quốc tế.

Poster phim Kiều của đạo diễn, nhà sản xuất Mai Thu Huyền.
Poster phim Kiều của đạo diễn, nhà sản xuất Mai Thu Huyền.

Nhà thiết kế (NTK) Viết Bảo sẽ đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của 2 sự kiện. Chia sẻ về chương trình, NTK Viết Bảo cho biết: "Lễ hội Áo dài & Điện ảnh sẽ là đêm diễn tôn vinh hình tượng chiếc áo dài trong điện ảnh Việt Nam. Các bộ sưu tập áo dài sẽ lấy cảm hứng từ poster của các đoàn phim tham dự LHP Việt Nam lần thứ 22 cũng như từ vẻ đẹp di sản là bối cảnh của các bộ phim”.

Poster phim Gái già lắm chiêu V.
Poster phim Gái già lắm chiêu V lên áo dài. Thiết kế nằm trong bộ sưu tập của NTK Võ Quang Phát.

Chương trình Người Huế & Áo dài là câu chuyện sinh động về lịch sử hình thành, phát triển và nét đặc trưng của chiếc áo dài Huế trong đời sống người dân cố đô. Chương trình này còn là cơ hội để các nhà thiết kế quảng bá bộ sưu tập mới, thương hiệu đến công chúng, tái thiết lao động sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi tình hình thiên tai, dịch bệnh.

Sự kiện thu hút sự góp mặt của các NTK gồm: NTK Vũ Việt Hà, Huỳnh Lê Bảo Ngọc, nghệ nhân Nguyên Phong, NTK Viết Bảo, NTK Trần Thiện Khánh, NTK Quang Hòa, NTK đồ họa Võ Quang Phát, Công ty May Mặc Hạnh SH, Trung tâm Không gian Áo dài Huế, Hội May-Thêu-Thời trang Huế, NTK Đoan Trang, NTK Nguyễn Lan Vy, Hoa Nghiêm Bridal.

Vì dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nên các chương trình trên được thực hiện theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến nhằm lan toả rộng hơn thông điệp của sự kiện. Đối với các khách mời, người mẫu, nghệ sĩ tham gia sự kiện phải đảm bảo đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 và đảm bảo thực hiện các nguyên tắc 5K.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI