Loạt phim gây chú ý trên màn ảnh nhỏ tháng 11

01/11/2021 - 19:23

PNO - 4 phim Việt và nước ngoài lên sóng VTV và HTV tháng 11 này phong phú đề tài, thể loại, với điểm nhấn là quá trình ghi hình có nhiều điểm mới.

Điều gì sẽ xảy ra khi 1 công ty mai mối đặt văn phòng cạnh 1 văn phòng tư vấn ly hôn? Đó là câu chuyện xảy ra trong sitcom Văn phòng đại chiến (19g55 từ thứ Hai đến thứ Năm kể từ ngày 3/11 trên HTV7, đạo diễn Dương Ngọc Của).

2 ngành nghề trái ngược nhau này là nguồn cơn dẫn đến mối tình “oan gia ngõ hẹp” giữa các chàng trai làm việc ở công ty mai mối và các nữ nhân viên trẻ đẹp của văn phòng tư vấn ly hôn bởi một bên luôn tìm cách bảo vệ và giành quyền lợi về vật chất lẫn tinh thần cho những người phụ nữ, còn một bên luôn mong muốn giúp đỡ cho các đối tượng muốn tìm được một nửa của cuộc đời.

Trailer phim Văn phòng đại chiến

Nhân vật chính trong phim là Kiều, người đứng đầu văn phòng tư vấn ly hôn. Vốn là một cô gái mang định kiến với đàn ông sau khi chứng kiến hôn nhân của cha mẹ tan vỡ nên khi chạm mặt với Lâm, giám đốc công ty mai mối, một người đàn ông đã ly thân, cả hai thường xuyên mâu thuẫn nhau nơi công sở vì tính cách, quan điểm sống, công việc khác biệt.

Tương tự, trong phim còn có một bộ đôi “oan gia” khác là Mai, một cô nàng mê các “oppa” Hàn Quốc và Sơn, một chàng trai lù khù. Văn phòng đại chiến là bộ phim khá đặc biệt vì được ghi hình theo phương thức “3 tại chỗ” vào thời điểm TPHCM vừa hết thời gian giãn cách vào ngày 1/10 qua. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên gồm Anh Tài, Vũ Ngọc Ánh, Quang Thái, Lê Lộc, Hồ Bích Trâm…

NSUT Thanh Quý (trái) trở lại màn ảnh với vai bà Nga trong Thương ngày nắng về
NSUT Thanh Quý (trái) trở lại màn ảnh với vai bà Nga trong Thương ngày nắng về

Nếu như Văn phòng đại chiến xoay quanh câu chuyện công sở thì Thương ngày nắng về (21g40 thứ Hai, Ba, Tư kể từ ngày 15/11 trên VTV1) đề cập chủ đề gia đình. Đây là tác phẩm mới của đạo diễn Bùi Tiến Huy, có tên cũ là Con yêu của mẹ. Nội dung xoay quanh hành trình bà Nga, một người phụ nữ bán bún riêu, nuôi ba cô con gái và cậu em trai khôn lớn.

Nhân vật chính trong phim là bà Nga đánh dấu sự trở lại của NSƯT Thanh Quý sau vai diễn bà mẹ ghê gớm, “sắt đá” trong Lựa chọn số phận. Phim cũng đánh dấu sự tái hợp của diễn viên Hồng Đăng và Lan Phương sau phim Cả một đời ân oán (2017). Trong phim cả hai tiếp tục vào vai một cặp vợ chồng. Ngoài ra khán giả còn gặp lại Doãn Quốc Đam, Đình Tú- hai gương mặt có vai diễn ấn tượng trong phim ăn khách Hướng dương ngược nắng.

Một điểm đặc biệt ở Thương ngày nắng về là phim truyền hình đầu tiên ứng dụng công nghệ mới để làm phim. Cụ thể là công nghệ tạo mưa giúp tạo ra những giọt nước mưa đều đặn, có thể tùy chỉnh to nhỏ tùy ý.

Phim Thương ngày nắng về dùng công nghệ tạo mưa hiện đại
Phim Thương ngày nắng về dùng công nghệ tạo mưa hiện đại

Sau khi tạm hoãn thời điểm phát sóng như đã thông báo vào ngày 28/10, phim Phố trong làng (đạo diễn NSƯT Mai Hiền, phát sóng 21g từ thứ hai đến thứ sáu từ ngày 8/11 trên VTV1) chính thức lên sóng. Phim nói về cuộc chiến chống lại tệ nạn xã hội ở vùng nông thôn Bắc bộ thông qua câu chuyện của Nam, một chiến sĩ cảnh sát hình sự về nhận nhiệm vụ ở một làng quê. Trong phim, khán giả gặp lại nhiều gương mặt quen thuộc như: Anh Tuấn, Ngọc Anh, Thu Minh, Mạnh Đạt...

Ngoài 3 phim Việt kể trên, màn ảnh nhỏ tháng 11 còn gây chú ý với phim cổ trang Trung Quốc Thái cổ thần vương (18g hàng ngày từ 29/11 trên VTV3). Thái cổ thần vương thu hút khán giả không chỉ vì chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng là cuốn tiểu thuyết tiên hiệp cùng tên của Tịnh Vô Ngân mà còn ở sự kết hợp lần đầu tiên giữa 2 diễn viên trẻ đang lên Thịnh Nhất Luân và Vương Tử Văn trên màn ảnh nhỏ. Nội dung phim xoay quanh mối duyên giữa Tần Vấn Thiên (Thịnh Nhất Luân đóng) và đệ nhất thế gia của Nghệ Quốc – Mạc Khuynh Thành (Vương Tử Văn đóng).

Phim Thái cổ thần vương ăn điểm ở dàn diễn viên trẻ đẹp, cảnh trí lung linh
Phim Thái cổ thần vương "ăn" điểm ở dàn diễn viên trẻ đẹp, cảnh trí lung linh

Tần Vấn Thiên là con nuôi của Tần gia vốn được định duyên cho Bạch Thu Tuyết, nhưng khi phát hiện ra bộ mặt thật của gia đình thông gia, anh đã tìm cách trốn thoát. Sự cố bất ngờ này đưa Vấn Thiên đến một hành trình không tưởng, gặp gỡ nhiều người bạn tâm giao. Trong đó đáng chú ý là đệ nhất mỹ nữ Sở quốc - Mạc Khuynh Thành. Cả hai đã sát cánh cùng nhau chiến đấu lại ma tộc. Điềm nổi trội ở phim ngoài dàn diễn viên trẻ đẹp là tạo hình, phục trang và kỹ xảo được đầu tư chỉn chu, hoành tráng và có những khung hình rất đẹp của nhiều thắng cảnh ở Chiết Giang, Vân Nam, Mông Cổ.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI